Được sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – viết tắt là STB) sẽ hợp tác cùng Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội tổ chức Lễ hội Singapore lần đầu tiên trong hai ngày 23 – 24/03/2019, tại Thủ đô Hà Nội.
Hai ngày Lễ hội Singapore tới sẽ giới thiệu nền văn hóa đặc sắc và trải nghiệm du lịch độc đáo của Singapore. Lễ hội chính là một phần trong nỗ lực mang hình ảnh Singapore đến gần hơn với người dân khu vực phía Bắc Việt Nam thông qua thông điệp truyền thông “Nơi Đam mê Khơi mở Tiềm năng” (Passion Made Possible).
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng Tám năm 2017, thương hiệu truyền thông “Nơi Đam mê Khơi mở Tiềm năng” (Passion Made Possible) đã thể hiện trọn vẹn tinh thần quyết tâm theo đuổi và nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa đam mê của Singapore. Theo đó, dựa trên các tiêu chí về phong cách sống, sở thích và mục đích của từng chuyến du lịch, Singapore đã giới thiệu 4 nhóm Sở thích với tên gọi Tín đồ Ẩm thực (Foodie), Nhà Sưu tập (Collector), Nhà Khám phá (Explorer) và Nhà kinh doanh (Progressor). Vào giai đoạn thứ hai của chiến dịch quảng bá thông điệp truyền thông mới, ba nhóm Sở thích tiếp theo cũng đã được công bố gồm có Nhà Định hình Văn hóa (Culture Shaper), Người Yêu thích Giao lưu (Socialiser) và Người Ưa Hoạt động (Action Seeker). Và đến nay, tổng cộng 7 nhóm Sở thích đã được STB chính thức giới thiệu. Vui lòng tham khảo chi tiết về những Nhóm Sở thích trong phần Phụ lục A.
Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Sherleen SEAH – Trưởng Đại Diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết: “Đã có gần 600,000 du khách Việt ghé thăm Singapore trong năm 2018 vừa qua. Con số này gia tăng 11% so với năm 2017 và chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi tiếp tục được du khách Việt lựa chọn là điểm đến thường xuyên cho hành trình khám phá của họ. Chúng tôi hy vọng rằng, Singapore sẽ luôn là điểm đến nơi mỗi du khách Việt đều có thể thỏa sức đam mê và khám phá bản thân”.
Lễ hội Singapore sắp tới sẽ mang đến một Singapore đặc sắc với đa dạng những trải nghiệm và hoạt động. Nổi bật có thể kể đến:
- Dành cho Người Định hình Văn hóa (Culture Shaper): lễ hội sẽ mang đến những tuyệt tác nghệ thuật, phần trình diễn văn hóa cùng chương trình chiếu phim.
- Dành cho Tín đồ Ẩm thực (Foodie): lễ hội là nơi quy tụ những hương vị đặc trưng từ những nhà hàng danh tiếng đạt chuẩn Michelin hay ẩm thực địa phương độc đáo.
- Dành cho Nhà Sưu tập (Collector): lễ hội sẽ mang đến những thương hiệu thời trang địa phương đặc sắc.
- Dành cho Nhà Khám phá (Explorer): lễ hội sẽ tái hiện những điểm mang tính biểu tượng của Singapore.
- Dành cho Người Yêu thích Giao lưu (Socialiser): lễ hội sẽ mang đến không gian giải trí cùng những màn trình diễn âm nhạc ấn tượng.
Không dừng lại ở đó, trong khuôn khổ Lễ hội Singapore sẽ có một sự kiện bên lề được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và khách sạn Pan Pacific Hà Nội. Một bữa tiệc tự chọn được với những món ăn đặc biệt từ những nhà hàng và quán ăn danh tiếng Singapore sẽ được tổ chức vào ngày 22 tháng 3 năm 2019. Đặc biệt, bữa tiệc hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời phần trình diễn trực tiếp từ đầu bếp sỡ hữu sao Michelin Hawker Chan.
Bà Catherine Wong Siow Ping, Đại sứ Singapore tại Việt Nam cũng cho biết thêm: “Cùng với Tổng cục Du lịch Singapore, chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi được tổ chức sự kiện đặc biệt này và mang hình ảnh đất nước Singapore đến gần hơn với người Việt, đặc biệt là người Hà nội. Lễ hội này cũng là cơ hội tuyệt vời để mở rộng giao lưu văn hóa giữa hai nước, cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa Singapore và Việt Nam”.
Lễ hội Singapore 2019 sẽ được tổ chức tại công viên Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hà Nội từ ngày 23 đến ngày 24 tháng 03 tới đây. Sự kiện sẽ mở cửa tự do với nhiều ưu đãi, phần quà hấp dẫn tại các gian hàng du lịch và quầy Thông tin du lịch Singapore dành cho người tham gia.
Về Thương hiệu “Singapore – Passion Made Possible”:
Passion Made Possible – thương hiệu truyền thông chính thức của Đảo quốc Singapore – nắm bắt chính xác tinh thần của Đảo quốc, truyền tải tinh thần dân tộc nhằm tạo nên sự gắn bó, liên kết và tăng tính nhận biết cho đất nước Singapore với danh nghĩa là một điểm đến du lịch và đầu tư. Với “Đam mê” và “Tiềm năng” là hai yếu tố luôn song hành trong lịch sử phát triển đất nước Singapore, cũng như thường trực trong ý thức hệ của người dân nơi đây, thương hiệu Singapore – Passion Made Possible, được truyền đạt thông qua những câu chuyện về con người Singapore, càng chứng tỏ thành tích và sự bền bỉ của họ trong việc thỏa mãn đam mê và không ngừng kiến tạo tiềm năng. Đối với các khách hàng và doanh nghiệp tiềm năng, Thương hiệu sẽ giúp xây dựng vững chắc mức độ nhận biết cao nhất để mọi người chọn Singapore như một điểm đến du lịch và đầu tư.
Về Tổng cục Du lịch Singapore
Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – viết tắt là STB) – đơn vị trong ngành dịch vụ trọng điểm của Singapore, là cơ quan về du lịch dẫn đầu ngành về việc đóng góp cho sự phát triển phát triển kinh tế. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động. Với Thương hiệu Singapore – Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập vào: www.stb.gov.sg hoặc www.visitsingapore.com hoặc qua Facebook (https://www.facebook.com/VisitSingaporeVN/)
Điểm đến dành riêng cho Đam mê và Tiềm năng của du khách |
Dựa trên các tiêu chí về phong cách sống, sở thích và mục đích của từng chuyến du lịch, những câu chuyện về con người và vùng đất Singapore được Tổng cục Du lịch Singapore khai thác theo 7 chủ đề về các nhóm người có cùng niềm đam mê, sở thích bao gồm:
|