Liên đoàn Công nghiệp Golf Châu Á (AGIF) cam kết phát triển Hội nghị Đà Nẵng thành sự kiện quy tụ hàng đầu của khu vực về ngành công nghiệp chơi gôn.
“Phản hồi tích cực từ Hội nghị AGIF Đà Nẵng khai mạc của chúng tôi là châu Á cần một sự kiện thường niên đáng tin cậy để hợp nhất ngành”, Chris Gray, Chủ tịch AGIF, cơ quan bảo trợ cho ngành công nghiệp golf khu vực châu Á cho biết.
Được phối hợp tổ chức bởi BRG Group và Danang Tourism, Hội nghị AGIF Đà Nẵng lần thứ I đã thu hút hơn 100 Quý đại biểu từ khắp Việt Nam cũng như các nước trong khu vực và Thế giới, gồm Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.
Held at the BRG Group-owned Sheraton Grand Hotel, the conference formed part of a week-long golfing festival that is also seeing BRG Da Nang Golf Resort play host to a 54-hole event on the Asian Development Tour (ADT), the Asian Tour’s feeder circuit.
Tổ chức tại khách sạn Sheraton Grand thuộc sở hữu của Tập đoàn BRG, Hội nghị là một phần của Lễ hội Golf kéo dài một tuần, đồng thời chứng kiến BRG Đà Nẵng Golf Resort đăng cai tổ chức một sự kiện 54 lỗ trong khuôn khổ Asian Development Tour (ADT), giải châu Á. Mạch trung chuyển của Tour.
Gray cho biết: “Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn BRG và Du lịch Đà Nẵng cùng nhà tài trợ vàng Toro cũng như nhà tài trợ bạc John Deere và Rain Bird. Nếu không có sự hỗ trợ của họ, việc tổ chức AGIF DanangConference trong một thời gian ngắn như vậy sẽ không thể thực hiện được.
“Dựa trên phản hồi và đánh giá từ các đại biểu, diễn giả và nhà tài trợ, chúng tôi đang xem xét các phương án để có thể nâng cao sự kiện vào năm 2023 và làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn hơn.
“Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng Hội nghị AGIF Đà Nẵng và chương trình du lịch Danang Fantastic City sẽ kết hợp để đưa ngành công nghiệp gôn ở Châu Á thành một thể thống nhất và nâng tầm thành những sự kiện không thể bỏ lỡ.”
Trong các bài phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bà Nguyễn Thị Nga, Người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn BRG, đều nói rõ về triển vọng tương lai cho tất cả các yếu tố của Festival Golf Đà Nẵng.
Ngoài việc tập trung vào thực trạng chơi gôn ở Việt Nam và sự phục hồi của ngành du lịch golf trong thời kỳ hậu Covid-19, các nhóm chủ đề đang được quan tâm hiện nay như ngành công nghiệp golf nữ, tính bền vững trong thiết kế sân golf, bảo trì và vận hành sân golf cũng được đưa vào chương trình nghị sự.
Các diễn giả tham gia Hội nghị lần này gồm có: Adam Calver (Laguna Golf Lăng Cô), David Dale (Golfplan), James Gordon (Profile Products), Chris Gray (The R&A), Andrew Johnston (Sentosa Golf Club), Eric Lynge (Sports Marketing Surveys Asia), Henry Ng (Phân bón tự nhiên Sustane), Nguyễn Thái Dương (Hiệp hội Golf Việt Nam), Nguyễn Xuân Bình (Sở Du lịch Đà Nẵng), Eric Pfeifer (Greg Norman Golf Course Design), Andrew Price (Toro), Karen Proctor (Xe chuyên dụng Textron) và Paul Stringer (Thiết kế Nicklaus).
Các điểm nổi bật khác trong tuần bao gồm triển lãm thương mại, tại đó các công ty thành viên của AGIF cùng với các tổ chức liên quan đến golf khác đã trưng bày các sản phẩm của mình, đồng thời thông báo về việc ra mắt chương trình Greenkeeping của AGIF tại Việt Nam.
Chris Gray chia sẻ thêm: “Là một tổ chức phi lợi nhuận, AGIF được thúc đẩy bằng cách kết hợp ngành với mục tiêu phát triển tất cả các khía cạnh của ngành golf trong khu vực châu Á.
“Tôi khẳng định rằng, không nơi nào có thể làm được điều đó tốt hơn Việt Nam, nơi được cho là thị trường chơi golf mới, năng động và phát triển nhanh nhất thế giới”.