Cho mùa Thu/Đông 2024, HUGO hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Les Benjamins, có trụ sở tại Istanbul, nhằm ra mắt một bộ sưu tập khám phá tính liên văn hóa – nơi Đông và Tây hội tụ. Màn hợp tác của hai thương hiệu đánh dấu bước tiến lịch sử cho cuộc đối thoại giữa hai nền văn hóa, sức mạnh của tính thống nhất trong sáng tạo thông qua lối diễn giải mang tính tự sự.
Được thành lập vào năm 2011 bởi nhà thiết kế kiêm nhiếp ảnh gia Bünyamin Aydin, Les Benjamins đã vươn lên hàng đầu trong mảng thời trang đường phố cao cấp, kết hợp di sản Thổ Nhĩ Kỳ với văn hóa đương đại thông qua những câu chuyện cuốn hút và triết lý sáng tạo độc đáo. HUGO, nổi tiếng với những nét cắt may chứa đựng sức mạnh vô song và phong cách đường phố đặc trưng, mang nghệ thuật thủ công lâu đời của mình vào màn hợp tác với Les Benjamins.
HUGO x Les Benjamins tôn vinh sự phong phú đã định hình nên câu chuyện văn hoá mang tính toàn cầu. Hoà trộn tính thẩm mỹ Trung Đông chiết trung táo bạo với phong cách may đo hiện đại của HUGO, bộ sưu tập trang phục đường phố và phụ kiện mời gọi giới mộ điệu khởi đầu cuộc hành trình đầy phong cách, một cuộc hành trình lấy cảm hứng từ lịch sử, được tinh lọc bởi văn hóa và tuỳ chỉnh bởi phong vị truyền thống.
Bộ sưu tập gồm 18 mảnh ghép tạo phong cách cho nam, nữ hay phong cách phi giới tính. Với trang phục nam, các điểm nhấn bao gồm những bộ đồ với nét cắt mạnh mẽ, một chiếc áo khoác bomber kiểu varsity và bộ vest hai hàng khuy dáng rộng, cùng với những món đồ thoải mái như áo phông có hình in và áo dài tay với hình thiên nga. Trang phục nữ cũng có những thiết kế táo bạo khác như blazer cùng váy đồng bộ, quần ống rộng, tank top, quần tất và một phiên bản hiện đại của áo sơ mi trắng cổ điển. Phần trang phục phi giới tính của bộ sưu tập bao gồm áo khoác dáng dài màu đen nổi bật và mũ bucket trẻ trung.
Biểu tượng chìa khóa đôi nổi bật thể hiện sức mạnh của “Những đứa trẻ mang chìa khóa” – các con của Gastarbeiter, với thói quen thường xuyên đeo chìa khóa nhà quanh cổ. Thể hiện sự độc lập và trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ, những đứa trẻ thường trông nhà khi cha mẹ tới nơi làm việc. Biểu tượng chìa khóa đôi không chỉ tôn vinh sự kiên cường, mà còn tượng trưng cho tham vọng của bộ sưu tập trong việc mở ra cánh cửa cho thế hệ tiếp theo, đem tới cho họ phương thức để tạo ra những câu chuyện của riêng mình. Bổ sung cho các họa tiết phong phú này, nhãn logo HUGO x Les Benjamins được thêm vào, thể hiện dấu ấn đặc trưng cho mỗi vật phẩm, thống nhất bộ sưu tập theo tinh hoa của lần hợp tác này.
“HUGO x Les Benjamins là khám phá sống động về sự giao thoa văn hóa, nơi di sản phong phú của các con phố Istanbul gặp gỡ phong cách đậm tính tuyên ngôn của HUGO”, Marco Falcioni, Phó Chủ tịch Cấp cao của Creative Direction tại HUGO BOSS, chia sẻ. “Lần hợp tác này không chỉ là sự hòa trộn giữa các trường phái thẩm mỹ, đó là cuộc đối thoại giữa truyền thống, sự pha trộn của các lịch sử, và một tuyên bố táo bạo về sức mạnh của thời trang trong việc kết nối các thế giới và truyền cảm hứng cho các cá nhân trên toàn thế giới. Kết hợp quan điểm độc đáo của Les Benjamins và DNA thiết kế của HUGO, chúng tôi đã tạo ra một bộ sưu tập tôn vinh tinh thần khám phá, niềm vui của biểu đạt sáng tạo, và hành trình chung của tính liên văn hóa.”
“Màn hợp tác này với HUGO là một sự tôn kính đối với ông, bà của tôi, những người đã di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Đức vào những năm 1960, để tôi được ra đời, và lòng dũng cảm của họ đã tạo nên con người tôi ngày hôm nay. Là một người Đức -Thổ Nhĩ Kỳ mà không cần phải chọn quốc tịch là điều đáng tự hào. Tôi hy vọng bộ sưu tập này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người, để họ có thể chấp nhận hai mặt của vấn đề và luôn tin yêu bản thân khi là chính mình” – Bünyamin Aydin, người sáng lập Les Benjamins nói. “Tôi tận hưởng từng phút giây trong màn hợp tác với HUGO, càng thêm tự tin khi để biểu đạt câu chuyện mà mình chưa từng hé mở với tư cách là nhà thiết kế thời trang người Đức-Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới.”
Tại Việt Nam, thương hiệu HUGO được phân phối bởi Công ty Tam Sơn.
ĐỊA CHỈ CỬA HÀNGHUGO VINCOM BÀ TRIỆU:Tầng 2 – Lô 02-53A – Vincom Center HUGO LOTTE:Tầng 1 – Lô F1-A09, Lotte Department Store HUGO TAKASHIMAYA:Tầng 2 – Gian 208, Takashimaya HUGO THISO MALL SALA:L1-08, Tầng 1, Thiso Mall Sala
|
Về HUGO và HUGO BOSS:
HUGO là thương hiệu dành cho những người trẻ mong muốn tự định hình phong cách cá nhân, sở hữu gu thẩm mỹ đích thực. Hòa chung vào dòng chảy văn hóa toàn cầu, HUGO sáng tạo thời trang với sắc màu và tinh thần cho những ai dám phá vỡ quy tắc; những người tạo ra xu hướng thay vì theo đuổi chúng. Bên cạnh đó, nước hoa, đồng hồ, kính mắt và trang phục trẻ em cộp mác HUGO đều nắm bắt tinh thần trẻ trung. HUGO BOSS là một trong những công ty hàng đầu nằm trong phân khúc cao cấp của thị trường thời trang toàn cầu. Tập đoàn có cửa hàng tại 131 quốc gia với khoảng 7,800 điểm bán hàng trực tiếp và trực tuyến tại 73 quốc gia thông qua trang hugoboss.com. Với khoảng 19,000 nhân viên trên toàn thế giới, công ty có trụ sở tại Metzingen (Đức) đã đạt doanh thu 4,2 tỷ EUR trong năm 2023.
Về LES BENJAMINS:
Les Benjamins là tiếng nói đi đầu của văn hóa trẻ Đông phương.
Kết hợp chất đường phố của phương Tây với những khía cạnh chưa được khai phá của văn hóa của phương Đông, Les Benjamins đóng vai trò như một chất xúc tác cho quá trình diễn giải văn hóa thông qua lăng kính thời trang. Được thành lập bởi Bunyamin Aydin vào năm 2011 tại Istanbul, thương hiệu đã tạo nên đội ngũ các cộng tác viên trung thành và được ủng hộ bởi các tên tuổi danh giá, từ Travis Scott đến Daniel Arsham, Nike và Apple. Tập trung vào việc nâng cao và củng cố tiếng nói văn hóa thanh niên phương Đông, cộng đồng Les Benjamins tiếp tục đóng vai trò là một động lực mạnh mẽ cho thương hiệu, hiện đã xây dựng mạng lưới 60 nhà bán lẻ hàng đầu toàn cầu trên 20 quốc gia.