Sự kiện Longchamp mở cửa hàng chính thức tại Việt Nam không chỉ đánh dấu mốc khai mở cầu nối thương hiệu tới khách hàng bản xứ mà còn đem tới một trải nghiệm mua sắm mới: Những boutique mang phong cách ‘căn hộ’ Paris đầy tính chiêm nghiệm thú vị và đậm chất riêng tư.
Bước vào cửa hàng Longchamp ở bất kỳ đâu trên thế giới, bạn sẽ cảm thấy như thể mình được chào đón vào căn hộ ở Paris của một người bạn. Nơi đó, đời sống của gia chủ được bộc lộ qua cách bài trí, qua những kỷ vật phương xa, hay thậm chí là màu sơn tường hay tấm thảm trải sàn – điểm khác biệt duy nhất ở đây, vị ‘chủ nhà’ đang tiếp đón bạn nồng hậu chính là bản ngã của Longchamp – thương hiệu thời trang và túi xách đã vang danh Châu Âu cũng như toàn cầu.
Dạo quanh cửa hàng
Dạo quanh một cửa hàng Longchamp mới được tân trang lại, bạn sẽ thấy rằng, giống như trong một căn hộ riêng, mỗi không gian đều tạo nên một bầu không khí đặc biệt. Khu vực chào đón với bàn làm việc cao – gợi nhớ đến bàn hội thảo đích thực – làm nổi bật những phần quan trọng của mùa trên màn hình lấy cảm hứng từ giá sách. Các mặt hàng và phụ kiện bằng da mới nhất được đặt cạnh các bản in, sách và đồ vật trang trí gợi lên chủ đề và màu sắc của từng bộ sưu tập và như vậy sẽ thay đổi theo từng mùa.
Trung tâm căn hộ ở Paris của Longchamp là sảnh khách, được hoàn chỉnh với các đường gờ đặc trưng của kiến trúc Haussmann, đồ nội thất kiểu cổ điển, thảm ấm cúng và ghế ngồi thoải mái. Đây là nơi để bạn thư giãn như ở nhà với một ly cà phê miễn phí, trong không gian được bao bọc bởi một loạt đồ vật hấp dẫn độc đáo, từ những món đồ chỉ có ở chợ trời đến những món đồ được đặt làm đặc biệt, gợi lên tinh thần của một căn phòng ngập tràn bí mật.
Phù hợp với vị thế độc đáo của mình, túi Le Pliage® có một không gian trưng bày riêng: một bức tường “thư viện” được tiếp thêm năng lượng bởi các sọc dọc bắt mắt, phía sau là những chiếc túi được cất gọn gàng trong các hộc đựng đồ theo màu sắc và hình dạng của chúng.
Điều này cũng được thể hiện tại cửa hàng mới của Longchamp được khai trương tại số 56 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bàn đón khách gợi nhớ đến chiếc bàn hội thảo đích thực, trưng bày những mặt hàng nổi bật theo mùa. Túi xách và phụ kiện bằng da mới nhất được đặt cạnh tranh ảnh, sách vở và đồ vật trang trí, khéo léo gợi lên chủ đề và sắc màu chủ đạo theo mùa.
Cũng giống trên thế giới, cửa hàng Longchamp Hà Nội dành diện tích mặt sàn lớn tái hiện không gian của một căn hộ ở Paris với sảnh đón khách hoàn chỉnh, tường có gờ trang trí theo phong cách Haussmann, đồ nội thất kiểu cổ điển, thảm trải sàn ấm cúng và ghế salon thoải mái. Mọi chi tiết bài trí đều phản ánh quy tắc và giá trị truyền thống của Longchamp: những mảng màu xanh lá gợi lên tính truyền thống và nguyên bản của thương hiệu, đồng thời truyền tải năng lượng và tinh thần hiện đại. Cặp bình rượu thủy tinh hoặc bộ đôi cốc “Donut” do nhà thiết kế Pia Chevalier lừng danh chế tác thủ công – thể hiện mối liên hệ lâu đời giữa nhà mốt với nghệ thuật thủ công – nhất là khi Longchamp khởi nghiệp với tư cách là nhà sản xuất tẩu bọc da và phụ kiện dành cho người hút thuốc. Chính những vật phẩm hoài cổ và hấp dẫn này sẽ được đặt cùng với các bộ sưu tập đương đại, kể lại câu chuyện nguyên bản của thương hiệu một cách sống động.
Các đồ vật trang trí khác, được lựa chọn cẩn thận để phản ánh tầm quan trọng mà Longchamp theo đuổi, gắn với tiêu chí sáng tạo, khéo léo và tái sử dụng để làm nổi bật các phụ kiện hoặc đồ da nhỏ: giỏ trái cây đựng ví, khay sơn mài khoe thắt lưng, khay dệt trưng bày ví, gợi nhớ những chiếc ghế ở quán rượu Paris, do nhà thiết kế người Pháp Philippe Model chế tác với màu sắc được chọn lựa bởi Giám đốc Sáng tạo của Longchamp, Sophie Delafontaine.
Cửa hàng Longchamp Hà Nội chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 26/10, với đầy đủ các sản phẩm thuộc danh mục túi xách và phụ kiện của thương hiệu. Longchamp được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn.