LUX* công bố nhiều dự án nghỉ dưỡng mới tại Châu Phi, Đông Nam Á và Trung Đông, trong khi SALT chuẩn bị ra mắt tại Trung Quốc vào năm tới.
Ảnh minh họa (từ trái qua phải): LUX* Xinii Mababe tại Botswana, SALT Anji tại Trung Quốc và SALT Siguniang tại Trung Quốc.
Mauritius, 10/12/2024, tập đoàn vận hành khách sạn toàn cầu xuất sắc The Lux Collective đến từ Mauritius vừa công bố kế hoạch mở rộng trong năm 2025 và các năm tiếp theo. Trong đó, nhiều dự án mới sẽ được triển khai tại Trung Quốc, Châu Phi, Trung Đông và Đông Nam Á.
Thương hiệu khách sạn boutique hướng đến du lịch bền vững, SALT, trực thuộc tập đoàn sẽ sớm ra mắt với hai dự án triển vọng tại Trung Quốc. Cùng lúc đó, thương hiệu cao cấp hàng đầu của tập đoàn, LUX*, sẽ ra mắt tại Trung Đông, Đông Nam Á, đồng thời mở rộng sự hiện diện tại Châu Phi với khu tuyệt tác nghỉ dưỡng cao cấp, nằm trọn giữa thiên nhiên hoang dã tại Botswana. Dẫn dắt kế hoạch đầy tham vọng này là tân Giám đốc Điều hành – ông Olivier Chavy, người định hình chiến lược đưa thương hiệu chinh phục các điểm đến du lịch đầy tiềm năng trên toàn cầu, củng cố vị thế tiên phong của The Lux Collective.
- Dấu ấn đầu tiên của thương hiệu khách sạn SALT bên ngoài lãnh thổ Martitus
Vào quý II năm 2025, SALT Anji sẽ chính thức ra mắt tại Trung Quốc, mở ra cánh cửa dẫn vào vẻ đẹp thiên nhiên trù phú của huyện An Cát – nơi nổi tiếng với bạch trà thượng hạng và rừng tre bạt ngàn. Ra đời vào năm 2018, SALT mở ra một cách tiếp cận mang tính nhân văn cho ngành khách sạn. Điều này được thể hiện qua cách thương hiệu kết nối khách du lịch với những trải nghiệm du lịch ý nghĩa, mang đến giá trị bền vững cho cộng đồng. Khi ngày càng nhiều du khách tìm kiếm những điểm đến có thể hoà mình vào thiên nhiên và tránh xa sự náo nhiệt, An Cát nổi lên với cảnh quan tuyệt đẹp cùng nét văn hóa được bảo tồn nguyên vẹn và chỉ cách Thượng Hải 2,5 giờ lái xe.
Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Nam Phi, Peter Rich, SALT Anji lấy cảm hứng từ cách kiến trúc sư huyền thoại của Catalan, Gaudí, sử dụng đá tự nhiên và các yếu tố khác đầy sáng tạo, mang đến một công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Khu nghỉ dưỡng gồm 108 phòng và biệt thự với nội thất đương đại, tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc đá tự nhiên. Nơi đây nổi bật với hồ bơi ngoài trời thơ mộng, nhà hàng theo chủ đề độc đáo và spa cao cấp SALT Equilibrium, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng lý tưởng, khó quên cho du khách.
Tiếp nối hành trình của SALT tại Trung Quốc, khu nghỉ dưỡng SALT Mount Siguniang sẽ ra mắt vào năm 2027, tọa lạc tại một ngôi làng ở Tây Tạng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, ngay trước vườn quốc gia núi Siguniang – khu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Đây sẽ là khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên được triển khai trong khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt đẹp, mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng những dãy núi hùng vĩ và khu rừng xanh ngọc bích, một phần của khu bảo tồn gấu trúc lớn ở Tứ Xuyên.
- LUX* mở rộng sự hiện diện thông qua thỏa thuận quản lý khách sạn đầu tiên tại Nam Phi – LUX* Xinii Mababe
Sau sự kiện khai trương thành công LUX* Marijani Zanzibar tại Tanzania vào tháng 07 năm ngoái, The Lux Collective và Diamond Power Pty Ltd đã chính thức ký kết thỏa thuận quản lý khách sạn để vận hành và quản lý dự án mới – LUX* Xinii Mababe tại Botswana.
Dự án LUX* Xinii Mababe gồm 26 căn lodge được thiết kế tối giản, nằm giữa vùng thiên nhiên hoang dã của Mababe – nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã đa dạng: trâu, ngựa vằn, sư tử và báo. Cấu trúc mái của căn lodge mang hình phễu đặc trưng, lấy cảm hứng từ chiếc giỏ đánh cá truyền thống của người Hambukushu như một sự trân trọng dành cho những người tạo mưa của Okavango. Trong khi đó, thiết kế hình nón độc đáo của phần mái nhà được ứng dụng vật liệu địa phương và các phương pháp bảo tồn lâu đời để thu gom nước mưa.
Lyndon Jones, nhà sáng lập Diamond Power Pty Ltd và chủ sở hữu dự án Xinii River Camp tại Botswana, chia sẻ: “Được công nhận bởi sự xuất sắc và đổi mới trong ngành dịch vụ khách sạn toàn cầu, sự hợp tác đồng điệu giữa chúng tôi và The Lux Collective hướng tới việc biến LUX* Xinii Mababe trở thành điểm đến hàng đầu cho những trải nghiệm du lịch dã ngoại sang trọng kết hợp nghỉ dưỡng. Thiết kế và kiến trúc của dự án được lấy cảm hứng từ di sản văn hóa phong phú của Botswana và khu vực Okavango. Mục tiêu chung của chúng tôi là tạo ra một trải nghiệm khám phá thiên nhiên hoang sơ và đẳng cấp, nơi mỗi du khách được hòa mình vào khu nghỉ dưỡng độc bản, thưởng thức nền ẩm thực phong phú và liệu trình chăm sóc sức khỏe, đồng thời tôn trọng và bảo vệ môi trường tự nhiên xung quanh.”
Sự hợp tác này được hỗ trợ bởi International Tourism Investment Corporation Ltd (ITIC), một công ty tư vấn toàn cầu có trụ sở tại London, đóng vai trò là cố vấn giao dịch và tài chính.
- LUX* ra mắt tại Trung Đông và mở rộng quy mô tại châu Á
Thương hiệu cao cấp LUX* sẽ lần đầu tiên có mặt tại Trung Đông vào quý IV năm 2025 với hai dự án: LUX* Al Bridi và LUX* Al Jabal tại Sharjah, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Sharjah được UNESCO công nhận là “Thủ đô văn hóa của thế giới Ả Rập” nhờ bề dày văn hóa, nghệ thuật và lịch sử, nổi bật với các bảo tàng, nhà thờ Hồi giáo và di tích văn hóa, bao gồm cả thị trấn ma Al Madam nằm giữa sa mạc. LUX* Al Jabal là khu nghỉ dưỡng mang phong cách boutique hiện đại với 45 phòng, nằm bên vịnh Oman. Tại đây, du khách có cơ hội khám phá những bãi biển riêng tư, nền ẩm thực đẳng cấp thế giới, spa phục hồi LUX* ME và được khám phá văn hóa độc đáo. Nằm giữa thiên nhiên hoang dã, LUX* Al Bridi mang phong cách safari với 35 khu lều sang trọng với thiết kế được lấy cảm hứng từ các cồn cát. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm đa dạng các hoạt động như thưởng thức ẩm thực giữa thiên nhiên, lướt cát, đi xe địa hình và ngắm sao dưới bầu trời Ả Rập huyền ảo.
Tại châu Á, thương hiệu LUX* cũng sẽ ra mắt tại Việt Nam với khu nghỉ dưỡng nổi trên mặt nước đầu tiên tại nước này và cả khu vực mang tên LUXNAM* Phú Quốc vào quý II năm 2026. Đây là một thiên đường nghỉ dưỡng riêng tư nằm trong khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang, ẩn mình giữa rừng rậm và bãi biển tuyệt đẹp ở phía bắc đảo Phú Quốc. Lấy cảm hứng từ các khu nghỉ dưỡng nổi đặc trưng của Maldives với tầm nhìn toàn cảnh ra biển, khu nghỉ dưỡng hiện đại này gồm 116 biệt thự, với 99 biệt thự nổi trên nước và 17 biệt thự ven bờ. Thiết kế của khu nghỉ dưỡng cùng với spa LUX* ME và các nhà hàng đặc sản sẽ tái hiện vẻ đẹp của cuộc sống trên đảo, nhấn mạnh vào các vật liệu thủ công và truyền thống của địa phương với phong cách tối giản.
Vào quý III năm 2026, khu nghỉ dưỡng sang trọng đậm chất đô thị LUX* Guangzhou sẽ ra mắt tại quận Hoàng Phố, thành phố Quảng Châu, mang đến một ốc đảo yên bình giữa nhịp sống hối hả của đô thị này. Nằm trong hai tòa nhà chọc trời bao gồm khu nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp, LUX* Guangzhou sở hữu tầm view triệu đô, bao quát trọn thành phố trước mắt, với nhiều điểm đến ẩm thực đa dạng và spa LUX* ME khơi mở mọi giác quan.
Ông Olivier Chavy, Giám đốc Điều hành của The Lux Collective chia sẻ: “Là Giám đốc Điều hành của The Lux Collective, tôi rất vinh dự khi dẫn dắt tập đoàn bước vào giai đoạn mới đầy hứng khởi trong việc mở rộng toàn cầu cùng với những chiến lược tăng trưởng quan trọng. The Lux Collective là một thương hiệu sáng tạo và tiên phong từ Mauritius, lấy con người làm trọng tâm, chú trọng dịch vụ và những trải nghiệm đặc biệt. Các dự án mới của LUX* và SALT sẽ mở ra cánh cửa đến những điểm du lịch hấp dẫn và mới mẻ như Anji, Mababe, Phú Quốc và Sharjah, giúp du khách khám phá một cách chân thật bản sắc độc đáo của từng khu vực.
Chúng tôi rất vui mừng khi công bố việc ra mắt thương hiệu LUX* đầu tiên tại Botswana và mong muốn đưa LUX* Xinii Mababe trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch safari và chăm sóc sức khỏe sang trọng. Được thiết kế với mục tiêu bền vững và dự kiến mở cửa vào quý I năm 2027, dự án đầy tiềm năng này hứa hẹn sẽ thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi tin rằng lối sống sang trọng và trách nhiệm bảo vệ môi trường cần phải luôn song hành trong từng dự án nghỉ dưỡng. Tập trung vào việc mang lại những tác động tích cực, chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn mang đến trải nghiệm đích thực cho du khách với tinh thần và vẻ đẹp riêng biệt của mỗi vùng đất.”
Các dự án mới khai trương toàn cầu của The Lux Collective trong năm 2025 và các năm tiếp theo đánh dấu một chương mới trong phân khúc khách sạn cao cấp, hướng đến mục tiêu chung của các thương hiệu nổi tiếng thuộc tập đoàn nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thật / nguyên bản / đích thực tại những điểm đến kỳ vĩ.
Về The Lux Collective
The Lux Collective (“TLC”) là một tập đoàn điều hành khách sạn toàn cầu có nguồn gốc từ Mauritius, quản lý các thương hiệu cao cấp như LUX*, SALT, TAMASSA, SOCIO và Café LUX*.
Tiêu chí hoạt động của TLC là nỗ lực để từng khoảnh khắc trở nên ý nghĩa hơn và luôn để tâm đến những chi tiết dù là nhỏ nhất. Lấy con người làm trọng tâm chính là giá trị cốt lõi trong văn hóa của TLC. Ngoài ra, TLC luôn trung thực với các giá trị mà mình theo đuổi: sự đam mê, tinh thần trách nhiệm và sự đổi mới trong từng hành động. Mang đến sự thoải mái thông qua các thiết kế chu đáo và tinh tế, TLC tạo ra những trải nghiệm khiến mỗi khoảnh khắc trở nên ý nghĩa đối với tất cả khách hàng. TLC vận hànhvới sự thận trọng cao nhất, luôn tôn trọng và quan tâm đến các thế hệ tương lai.
Thông qua dự án phát triển bền vững tiêu biểu ‘Tread Lightly’, The Lux Collective hứa hẹn mang đến một kỳ nghỉ thân thiện với môi trường. The Lux Collective thiết lập quan hệ đối tác với Altruistiq, một nhóm chuyên gia về CO2, nhằm tập trung bảo tồn và gìn giữ môi trường địa phương; đồng thời, đảm bảo các nguồn phát thải sẽ được theo dõi và xử lý dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.
Với sự hiện diện khắp toàn cầu, TLC hiện đang quản lý 18 khu nghỉ dưỡng và khách sạn tại Mauritius, Maldives, Ile de la Reunion, Trung Quốc và Tanzania, cùng với 14 khách sạn đang trong quá trình phát triển tại Châu Phi, Châu Á và Trung Đông.
Là thành viên liên kết của IBL, một tập đoàn kinh tế lớn ở Ấn Độ Dương và là nhà lãnh đạo được bầu chọn nằm trong “Top 100” công ty Mauritian, IBL đang hoạt động trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế Mauritius, với danh mục đầu tư toàn cầu gồm khoảng 300 công ty con và công ty liên kết.
Về LUX*
LUX* giúp mọi người tận hưởng cuộc sống bằng cách thực hiện nghiêm túc lời hứa mang đến một loại hình sang trọng khác biệt; với tinh thần hiếu khách, thân thiện, nhẹ nhàng. LUX* tạo ra những trải nghiệm đặc biệt ở các điểm đến khác nhau – dù là trên Bãi biển, giữa lòng Thành phố hay giữa Thiên nhiên – bằng cách loại bỏ hết những khuôn mẫu vô vị và xây dựng mọi thứ theo một cách đơn giản, tươi mới, ý nghĩa cho khách hàng.
Về SALT
Ra mắt vào tháng 11 năm 2018, SALT mang đến hướng tiếp cận nhân văn cho ngành khách sạn, kết nối những du khách yêu thích khám phá với những trải nghiệm du lịch ý nghĩa. SALT mang đến một dòng khách sạn mới dành cho những ai đam mê, tò mò về các nền văn hoá. Luôn trân trọng sự kỳ diệu nguyên bản của từng vùng đất và sự bền vững, SALT không chỉ đưa du khách đến những địa điểm, mà còn kết nối họ với con người của từng vùng đất. Tại đây, du khách được tự do hoà mình vào nhịp sống của địa phương, kết nối với cộng đồng và văn hoá bản địa – đó chính giá trị mà SALT mong mang đến.