Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tháng 10/2019, Hà Nội ước đón gần 2,28 triệu lượt khách, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, quốc tế ước đạt 608.743 lượt, tăng 16,4% (khách quốc tế có lưu trú ước đạt 427.338 lượt, tăng 13,5%); khách nội địa ước đạt trên 1,66 lượt, tăng 9,8%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.431 tỷ đồng, tăng 34,8%.
Theo Tổng cục Du lịch, một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam là các thị trường được miễn visa, có mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày đang tiếp tục tăng trưởng tốt. Điển hình là các thị trường như Hàn Quốc, tăng 31%; Hong Kong tăng 28%, Singapore tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 10, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin huyện Gia Lâm tổ chức bồi dưỡng và thi nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm trên địa bàn huyện Gia Lâm; đã cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch tại điểm cho 16 công dân. Bên cạnh đó, Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines và Công ty CP Du lịch Việt Nam – Hà Nội chuẩn bị đón đoàn doanh nghiệp du lịch châu Âu đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nội – Ninh Bình – Quảng Ninh từ ngày 9 – 14/11/2019.
Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường nguồn châu Âu được miễn thị thực. Tổng cục Du lịch tổ chức các chương trình phát động thị trường giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Belarus và đón các đoàn khảo sát thực tế của doanh nghiệp và báo chí từ các nước nhằm tăng quảng bá cho hình ảnh du lịch Việt Nam.
Để tăng cường quảng bá hình ảnh, UBND thành phố Hà Nội đã ký kết Bản ghi nhớ Chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019 – 2024. Trong giai đoạn này, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng về giá trị văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước.