Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức công bố chiến dịch truyền thông mới giúp hình dung lại ngành du lịch tại Singapore và toàn cầu, kết nối và khơi dậy những câu chuyện, ý tưởng mới để cùng định hình tương lai của ngành du lịch.
Nền tảng mới này có tên gọi “SingapoReimagine” và sẽ khởi động bằng chuỗi diễn đàn chia sẻ “Reimagine Travel – Global Conversations” (tạm dịch: Hình dung lại ngành du lịch qua những cuộc đối thoại toàn cầu). Theo đó, các diễn đàn sẽ được diễn ra trên khắp thế giới để mở đầu những cuộc thảo luận, chia sẻ và trao đổi về giải pháp định hình lại ngành du lịch trên toàn cầu. STB sẽ là đơn vị tiên phong trong việc chia sẻ về những nỗ lực hợp tác từ các ban ngành tổ chức công và tư để tạo ra những trải nghiệm mới cho du khách. Là một phần của chuỗi diễn đàn, hàng loạt đối tác toàn cầu sẽ được mời chia sẻ kiến thức và trao đổi ý tưởng. Diễn đàn trao đổi đầu tiên dự kiến được diễn ra tại Singapore vào năm nay, trước khi được tổ chức ở các nước khác trên thế giới.
Tại Singapore, STB cũng sẽ triển khai sáng kiến “Reimagine Travel in Singapore” (tạm dịch: Hình dung lại hoạt động du lịch tại Singapore) – chuỗi hoạt động nơi các thành viên của cộng đồng và đối tác du lịch Singapore cùng nhau sáng tạo ý tưởng và thúc đẩy sự đổi mới của ngành. Sáng kiến là một phần trong chiến dịch SingapoRediscovers[1]– hoạt động xúc tiến du lịch nội địa bằng cách khuyến khích người dân địa phương khám phá những điểm đến mới mẻ, những ‘viên ngọc ẩn mình’ tại Đảo quốc.
Cả hai sáng kiến sẽ chính thức được ra mắt vào năm 2021. Những thông tin cụ thể sẽ tiếp tục được công bố trong thời gian tới.
Ông Keith Tan – Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ, “COVID-19 là cuộc khủng hoảng lớn nhất mà chúng tôi từng đối mặt trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để chúng tôi thiết lập lại và hồi sinh ngành công nghiệp này theo cách mà chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng trước đó. Việc hình dung lại tương lai của ngành du lịch đã bắt đầu ở Singapore, và chúng tôi muốn tiếp tục hành trình này với những người có tiếng nói quan trọng như cộng đồng tại Singapore, các đối tác chiến lược của chúng tôi tại Đảo quốc và trên toàn thế giới. Chúng tôi mong muốn được cùng họ sáng tạo ý tưởng và chiến lược để giúp ngành du lịch phát triển hơn nữa”.
Giúp du khách tự tin hơn khi du lịch
Sẽ mất rất nhiều thời gian để du lịch quốc tế được khôi phục trở lại, nhưng nhu cầu di chuyển vẫn tiếp tục khởi phát đầy hứa hẹn trong tương lai. Tại Singapore, một Khảo sát Đo lường Sức khỏe Thương hiệu đã được Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường chỉ định bởi STB tiến hành trên 14 thị trường[2] vào tháng 8 năm 2020. Khảo sát cho thấy trong bối cảnh COVID-19, khách du lịch phổ thông và BTMICE (loại hình du lịch kết hợp gặp gỡ, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) vẫn xem Singapore là một điểm đến an toàn.
Cũng theo khảo sát này, niềm tin vào việc du lịch nước ngoài để phục vụ nhu cầu vui chơi và công tác đang tăng đều đặn, với 76% khách du lịch phổ thông và 90% khách du lịch BTMICE cho biết họ có khả năng sẽ đi du lịch trong 12 tháng tới (nếu có thể).
“Chúng tôi rất phấn khởi khi nhìn thấy những kết quả tích cực từ Khảo sát Đo lường Sức khỏe Thương hiệu. Những con số này cho thấy niềm tin và sự lạc quan của du khách đối với Singapore. Đây cũng là tiền đề khẳng định khao khát đi du lịch mạnh mẽ cũng như sức đáp ứng của thị trường. Là một điểm đến hàng đầu của du lịch phổ thông và các sự kiện cho doanh nghiệp, chúng tôi tự tin vào sức hút của Đảo quốc và đang nỗ lực quay trở lại đường đua với các giải pháp phù hợp với tình hình y tế và chính sách du lịch hiện hành”, ông Tan cho biết thêm.
Một Singapore hoàn toàn mới với du khách
SingapoReimagine đã và đang tạo ra một tiêu chuẩn mới cho du lịch. Trong vài tháng qua, ngành du lịch của Singapore cho thấy khả năng phục hồi và sự thích nghi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách, cũng như đảm bảo mọi trải nghiệm đều an toàn nhưng không kém phần thú vị.
Reimagine Safety (Tạm dịch: Hình dung lại sự an toàn) – STB đã và đang hợp tác chặt chẽ với đối tác trong ngành để nâng cao các biện pháp an toàn và bảo vệ sức khỏe dựa trên các tiêu chuẩn quốc gia mới, để du khách có thể yên tâm tận hưởng hàng loạt trải nghiệm mới mẻ của Đảo quốc trong tương lai. Những sáng kiến được đưa ra gồm Chứng nhận An toàn SG Clean – một tiêu chuẩn mới đưa ra nhằm yêu cầu các cơ sở du lịch tuân thủ các quy định kiểm tra nghiêm ngặt về vệ sinh và phương pháp khử trùng, cũng như các Biện pháp Quản lý An toàn (SMMs).
Reimagine Technology (Tạm dịch: Hình dung lại các sáng kiến công nghệ) – Công nghệ là giải pháp trọng tâm của nỗ lực Hình dung lại ngành du lịch. Hướng đến mục tiêu du lịch an toàn, liền mạch và hiệu quả, Đảo quốc áp dụng hàng loạt các giải pháp từ công nghệ không tiếp xúc, robot vệ sinh đến ứng dụng và thiết bị truy vết TraceTogether (công cụ truy vết tiếp xúc kỹ thuật số cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới). Công nghệ cũng đang dần khơi mở những tiềm năng mới cho các dịch vụ du lịch tại Đảo quốc. Các trải nghiệm trực tuyến, địa điểm và mô hình tổ chức sự kiện lai trực tiếp – trực tuyến và thậm chí cả những robot pha chế đã và đang được phục vụ, mở ra hàng loạt phương thức mới để chinh phục du khách mà vẫn đảm bảo an toàn.
Reimagine City & Nature (Tái hình dung thiên nhiên và cảnh quan thành phố) – Trong tương lai xa hơn, Singapore đặt mục tiêu trở thành một trong những đô thị bền vững hàng đầu thế giới. Đó là lý do tại sao Đảo quốc nỗ lực đầu tư vào các sản phẩm và thử nghiệm mới đề cao yếu tố bền vững và bảo vệ môi trường. Trên thực tế, Singapore đang đi đúng hướng để vươn đến mục tiêu này, với xu hướng thiết kế tập trung vào yếu tố tự nhiên tại những danh thắng nổi tiếng như Sân bay Jewel Changi hay Gardens by the Bay. Đồng thời, Chính phủ còn mong muốn biến Singapore thành “thành phố giữa thiên nhiên”[3] trong thập kỷ tới, với các dự án cải tiến khu Phát Triển Du Lịch quận Jurong Lake trở thành một điểm đến du lịch và đời sống đẳng cấp thế giới, nơi có sự kết hợp nhịp nhàng các dịch vụ bền vững, sự đổi mới, yếu tố thiên nhiên và khoa học. Khu văn hóa Mandai Precinct cũng dần được tái tạo để trở thành khu vực sinh thái đẳng cấp thế giới, nơi mang đến cho du khách các điểm tham quan động vật hoang dã mới cũng như hàng loạt dịch vụ lưu trú thân thiện với môi trường.
Công bố SingaporeReimagine tại Việt Nam
SingapoReimagine – nền tảng chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm ấn tượng
Khi lĩnh vực du lịch dần được khôi phục trở lại, những hành trình trải nghiệm mới ở cả hai phân khúc du lịch phổ thông và du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng) sẽ được truyền tải tới du khách Việt thông qua SingapoReimagine. Chúng tôi sẽ làm việc với các phương tiện truyền thông, những người có sức ảnh hưởng cũng như các đối tác thương mại để thu hút du khách Việt, thôi thúc họ lên kế hoạch du lịch đến Singapore.
Tại Việt Nam, STB sẽ hợp tác với những nhân vật nổi tiếng trong nước, những người đã từng đến thăm Singapore trước đây để chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè và gia đình tại Đảo quốc, đồng thời hình dung lại các điểm đến mới và các dịch vụ sáng tạo, cũng như tưởng tượng về một tương lai của du lịch tại Singapore – điểm đến yêu thích của họ.
Để bắt đầu, STB Việt Nam đã hợp tác với siêu mẫu Bằng Lăng hiện đang sống tại Singapore, mang đến một góc nhìn mới về cuộc sống của cô giữa đại dịch COVID-19 tại đây. Thông qua loạt video với 3 tập được phát hành từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2021, Bằng Lăng sẽ đưa người xem đến những địa điểm yêu thích của cô để cùng bạn bè và gia đình khám phá lại Singapore một cách an toàn, với các biện pháp vệ sinh được áp dụng hiệu quả tại Đảo quốc.
Xuyên suốt trong năm, STB cũng dự định đưa nền tảng SingaporeReimagine đến gần hơn với du khách Việt thông qua một loạt các hoạt động và sự kiện trực tiếp.
Đối với MICE, STB cũng sẽ thông qua nền tảng SingapoReimagine để đẩy mạnh hoạt động quảng bá Đảo quốc trên cương vị là điểm đến an toàn, đổi mới và đáng tin cậy hàng đầu trong ngành. Từ các sự kiện hybrid kết hợp trực tiếp – trực tuyến, đến các giao thức an toàn nghiêm ngặt, Singapore đang hình dung lại tương lai của MICE với các giải pháp công nghệ sáng tạo cho hành trình đầu-cuối của du khách tại Singapore. Điều này nhằm thúc đẩy Singapore trở thành lựa chọn điểm đến hàng đầu cho các chuyến công tác trung hạn của các nhà hoạch định sự kiện MICE và du khách doanh nhân tại Việt Nam, thông qua các kênh xã hội, nền tảng kỹ thuật số, cũng như tăng cường nỗ lực phát triển kinh doanh.
Bà Sherleen Seah, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Singapore, với gần 600.000 lượt khách trong năm 2019 – đứng thứ 11 trong tổng số du khách đến Singapore. Trong khi du lịch đang gặp nhiều thách thức do đại dịch, SingapoReimagine là một minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc duy trì vị thế của Singapore là điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch và doanh nhân Việt Nam. Chúng tôi hy vọng thông qua SingapoReimagine, du khách Việt Nam có thể trải nghiệm và tận hưởng Singapore từ xa và cùng hình dung lại tương lai của du lịch trong khi chờ đợi sự trở lại của du lịch quốc tế.”
Xem thêm các dữ liệu về SingapoReimagine:
- SingapoReimagine: Cùng Bằng Lăng khám phá Singapore – Teaser – https://youtu.be/VJj8QgZMDyU
- Hình dung lại du lịch Singapore: Cùng Bằng Lăng khám phá Singapore – Tập 1 – https://youtu.be/qqDf7XCDAlc
- Các bộ phim Du lịch SingapoReimagines – go.gov.sg/sgreimaginestourismfilm
- Phim SingapoReimagine – go.gov.sg/singaporeimaginefilm
- Video của STB về các Biện pháp An toàn và SG Clean – go.gov.sg/sgcleansafety
- Hình ảnh chủ đạo – go.gov.sg/singaporeimaginevisuals