Bằng niềm đam mê và trách nhiệm của mình, PurpleAsia – đơn vị tư vấn chiến lược về xây dựng thương hiệu, thiết kế và truyền thông hàng đầu Việt Nam – đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho cộng đồng những nhà thiết kế sáng tạo trong nước chung tay giúp đỡ trẻ sơ sinh tại Việt Nam.
Với mục đích tăng nhận diện cho Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm– hoạt động dưới sự hỗ trợ của tổ chức nhân đạo Newborns Vietnam, PurpleAsia đã cùng Newborns Vietnam đưa ra sáng kiến tổ chức cuộc thi logo dành cho các nhà sáng tạo trẻ trên toàn Việt Nam. Logo chiến thắng sẽ được chọn cho Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm.
Với chiến dịch truyền thông được đẩy mạnh trong suốt 4 tuần, cuộc thi đã nhận được 150 bài dự thi. Cuối cùng, ba logo xuất sắc nhất đã được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia từ PurpleAsia, Newborns Vietnam, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Saint Paul.
Những logo chiến thắng của nhà thiết kế Trần Văn Châu (giải nhất), Nguyễn Anh Minh (giải nhì) và Dương Thanh Huy (giải ba) đã thể hiện được những tiêu chí khắt khe của cuộc thi về tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa các bệnh viện, tình mẫu tử, sự lạc quan, và tính chuyên nghiệp. Lê Quang Cường, sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội, được nhận bằng khen – Cường là một trong 14 sinh viên của 9 trường phổ thông và đại học đã tham gia cuộc thi.
Ông Gareth Ward, Đại sứ Anh chia sẻ, “Chúc mừng các nhà thiết kế và cám ơn các bạn đã hỗ trợ Newborns Vietnam. Chúng tôi tự hào về những những đóng góp của Newborns trong việc giúp đỡ các trẻ sơ sinh sống sót và vượt qua những khó khăn đầu đời, để các em có được một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc trong tương lai.”
Trần Văn Châu, nhà thiết kế sáng tạo tại Đà Nẵng và đạt giải nhất cuộc thi, tự hào chia sẻ, “Đây là cuộc thi mang nhiều ý nghĩa đối với tôi. Tôi vừa chào đón đứa con đầu lòng cách đây 9 tháng nhưng cảm xúc đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn. Tôi muốn truyền tải cảm xúc kỳ diệu và thiêng liêng đó vào thiết kế logo của mình. Vợ tôi cũng là một nhà thiết kế, đồng thời cũng là một người mẹ, nên những góp ý của cô ấy càng làm công việc này ý nghĩa hơn. Tôi cảm thấy rất tự hào khi thiết kế của mình được dùng cho một tổ chức, với sứ mệnh cao quý giúp trẻ sơ sinh vượt qua những khó khăn đầu đời. Tôi mong mình có thể hỗ trợ Newborns Vietnam nhiều hơn nữa trong tương lai.”
PurpleAsia sẽ giúp tinh chỉnh bản thiết kế logo được chọn để triển khai sử dụng ngay khi Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm được ra mắt. Đồng thời, 9 thiết kế xuất sắc nhất cuộc thi sẽ được trưng bày tại sảnh lễ tân của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội từ 5 đến 9 tháng 10 năm 2020 và tại lễ công bố giải thưởng trong buổi Lễ ra mắt chính thức Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm, vào ngày 15 tháng 10.
Ông Matt Millard, Giám đốc Điều hành của PurpleAsia, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thúc đẩy sáng kiến này cùng với Newborns Vietnam và các đối tác khác. Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế trẻ, sử dụng kỹ năng của chính mình để làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng. Chúng tôi trân trọng sự hăng say, niềm đam mê thiết kế, đặc biệt là tấm lòng thiện nguyện của những người trẻ tuổi.”
Mỗi năm, PurpleAsia đặt mục tiêu quyên góp ít nhất 10.000 USD giờ làm việc cho một tổ chức từ thiện. Đây là năm thứ hai PurpleAsia hỗ trợ Newborns Vietnam làm mới thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ trẻ sơ sinh tại Việt Nam.
Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội được thí điểm vận hành theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia sơ sinh và chuyên gia mạng lưới của Việt Nam và Anh Quốc.
Đây là mô hình chuyển đổi các dịch vụ chăm sóc cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh, đặt ‘gia đình, bà mẹ và trẻ sơ sinh’ làm trọng tâm, để họ được điều trị bởi các nhân viên y tế có kỹ năng phù hợp, tại đúng bệnh viện, đúng thời điểm cùng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp an toàn. Trong những trường hợp cần thiết, các bà mẹ và trẻ sơ sinh sẽ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc ở cấp độ cao hơn.
9 bệnh viện trong khu vực mạng lưới thí điểm cung cấp các cấp độ chăm sóc khác nhau, nhưng đều tuân thủ cùng một tiêu chuẩn chăm sóc cơ bản. Các bệnh viện tham gia bao gồm Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện St Paul, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, và Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.
Bà Suzanna Lubran, Giám đốc Điều hành Newborns Vietnam chia sẻ, “Logo là một biểu tượng rất đặc biệt, nó thể hiện tầm nhìn của cả mạng lưới. Cùng nhau, chúng ta có thể làm nhiều hơn nữa để mang đến cho trẻ sơ sinh và bà mẹ sự chăm sóc tốt nhất có thể ở các tuyến bệnh viện. Chúng tôi trân trọng sự đóng góp của PurpleAsia, Ban giám khảo và tất cả các nhà thiết kế trẻ tài năng.”
Newborns Vietnam là tổ chức từ thiện được đăng ký tại Vương quốc Anh, với sứ mệnh hỗ trợ các cơ quan y tế của Việt Nam tạo ra những cải tiến cơ bản trong hệ thống chăm sóc trẻ sơ sinh. Newborns Vietnam hợp tác với Bệnh viện Nhi Trung Ương Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và các Bệnh viện khác dưới sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội nhằm nâng cao tỷ lệ sống sót và cải thiện tình hình sức khoẻ lâu dài của trẻ sơ sinh bằng cách giải quyết tình trạng thiếu hụt trong đào tạo chuyên khoa nhi sơ sinh cho các bác sĩ và điều dưỡng trẻ, cung cấp đào tạo cho các bệnh viện tuyến tỉnh tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam và phát triển một hệ thống vận chuyển an toàn.
Tầm nhìn của Newborns Vietnam một lần nữa được nhấn mạnh qua việc tái cơ cấu dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh song song với việc thiết lập mạng lưới sơ sinh trong những khu vực ở Hà Nội được Bộ Y tế phê duyệt. Mạng lưới các bệnh viện sẽ hợp tác với nhau để cung cấp sự chăm sóc nhất quán và an toàn ở từng cấp độ, cùng với các chương trình đào tạo phù hợp, và một hệ thống vận chuyển chuyên nghiệp để đưa trẻ bị bệnh đến các bệnh viện chăm sóc chuyên sâu hơn trong mạng lưới một cách an toàn.
Thông tin về PurpleAsia
PurpleAsia là công ty tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu và truyền thông, tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm thương hiệu đột phá và mới lạ. PurpleAsia chú trọng việc gắn kết văn hoá thương hiệu với khách hàng, nhân viên và các cổ đông bằng cách tạo ra những chiến lược ý nghĩa và mang đến hiệu quả cao cho các thương hiệu.
Từ việc xây dựng thương hiệu cho đến việc làm mới lại các thương hiệu đã có, PurpleAsia tư vấn, lập chiến lược nhằm tối ưu trải nghiệm thương hiệu cho các khách hàng thuộc phân khúc cao cấp. Trong gần 20 năm, PurpleAsia đã làm việc với các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn, du lịch, bán lẻ, nhà hàng, xe máy, giáo dục quốc tế, golf và tài chính.
Dự án trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) đầu tiên của PurpleAsia dành cho tổ chức Saigon Children’s Charity (SCC) vào năm 2003. Mối quan hệ ý nghĩa này được thắt chặt hơn vào năm 2017 khi PurpleAsia hỗ trợ SCC làm mới lại thương hiệu nhằm kỷ niệm 25 năm thành lập SCC. PurpleAsia đã làm việc với nhiều tổ chức khác như Hope Unending (Tổ chức giúp nạn nhân của việc buôn bán người tái hòa nhập xã hội), Loreto Children’s Foundation (Tổ chức giáo dục dành cho trẻ em nghèo) và IOM (Tổ chức giúp phụ nữ trẻ tránh khỏi nạn nô lệ tình dục “ảo” qua mạng và môi giới hôn nhân nước ngoài).
Để biết thêm thông tin về PurpleAsia, vui lòng tham khảo https://purpleasia.com/
Thông tin về Newborns Vietnam
Newborns Vietnam là một tổ chức từ thiện được đăng ký tại vương quốc Anh và được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, cam kết với mục tiêu giảm thiểu tỉ lệ tử vong trẻ sơ sinh ở các nước đang phát triển và có thu nhập trung bình trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt tập trung vào Việt Nam.
Newborns Vietnam tin rằng cách thức hữu hiệu nhất để bảo vệ sinh mệnh trẻ sơ sinh bắt đầu với việc giáo dục và nâng cao chăm sóc hiện tại trong các bệnh viện. Newborns hoạt động không chỉ thông qua việc vận động mà còn từ các mối quan hệ hợp tác tích cực và thiết thực sẽ mang lại những kết quả cụ thể, từ đó cho thấy rằng các chiến lược thay đổi khi được áp dụng trên toàn quốc sẽ mang lại lợi ích tối đa cho xã hội.