Nhiều thương hiệu F&B hàng đầu đến từ Singapore đang coi Việt Nam là thị trường mang lại nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh trong thời gian tới. Điều này đã được thể hiện rõ tại Hội chợ Nhượng quyền thương hiệu F&B – MakanSingapore – sự kiện trực tuyến đầu tiên giới thiệu các cơ hội nhượng quyền thương hiệu F&B từ Singapore vào Việt Nam, được tổ chức vào ngày 25 và 26 tháng 03 năm 2022.
Sự kiện diễn ra trong hai ngày đã thu hút thành công hơn 2.000 người tham dự, trong đó có hơn 600 doanh nghiệp là các nhà điều hành các hệ thống F&B đa cửa hàng, các chuyên gia đầu tư và các tên tuổi chủ chốt trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, đăng ký tìm hiểu cơ hội nhượng quyền thương hiệu. Sự kiện cũng có sự tham dự của các nhà điều hành thương hiệu F&B từ các thị trường quốc tế như Indonesia, Hoa Kỳ và Hồng Kông với mong muốn tìm hiểu thêm về các cơ hội nhượng quyền F&B của Singapore.
MakanSingapore có sự tham gia của 15 chuyên gia đầu ngành F&B Việt Nam với tư cách là diễn giả và người điều phối các phiên thảo luận, cung cấp những nội dung chuyên sâu và đầy cảm hứng với các chủ đề từ việc phát triển kinh tế vĩ mô ảnh hưởng thế nào đến lĩnh vực F&B đến những hiểu biết chuyên sâu về người tiêu dùng, những điều ‘nên và không nên’ để điều hành một thương hiệu F&B thành công tại Việt Nam. Nội dung chủ đạo của các phần thuyết trình và thảo luận tại sự kiện này đều nhấn mạnh thực tế Việt Nam là điểm đến lí tưởng cho đầu tư lĩnh vực F&B, với triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ nhờ tầng lớp trung lưu đang gia tăng và một thế hệ mới người Việt Nam trẻ, năng động và am hiểu công nghệ ngày càng sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm ăn uống thú vị và có chất lượng.
30 thương hiệu F&B tham gia cũng nhận được phản hồi tích cực từ các khách tham sự kiện cho phần thuyết trình về thương hiệu của mình. Đặc biệt, các mô hình F&B như Blanco Court Beef Noodles, Kim Hua Guan Bak Kwa, Bowl and Bowl Fried Rice, One Prawn Noodle, Jiu Xiang Xiang Roasted Delights, Hock Kee Fried Oyster, và Sharoq Khan Restaurant, nhận được sự quan tâm đáng kể cho hợp tác nhượng quyền.
Ông Poh, Chủ sở hữu của Hock Kee Fried Oyster, chia sẻ: “MakanSingapore là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu thương hiệu của mình tới cộng đồng F&B tại Việt Nam. Chúng tôi đã nhận được sự quan tâm từ một số nhà điều hành F&B tại đây về hình thức nhượng quyền toàn phần mô hình nhà hàng và rất vui mừng trước khả năng mang món trứng tráng hàu đặc trưng đến với người tiêu dùng Việt.”
Với những phản hồi tích cực từ các thương hiệu F&B và khách tham dự sự kiện lần này, Simple Group sẽ tổ chức sự kiện MakanSingapore tiếp theo hướng tới các cơ hội nhượng quyền thương hiệu F&B tại Indonesia trong cuối năm nay.
Sự kiện MakanSingapore do Simple Group và Colliers Vietnam đồng tổ chức, với sự hợp tác từ Cekindo, một công ty thuộc Incorp Asia và các hiệp hội doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam, bao gồm Singapore Business Group và Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore Việt Nam.
Để tìm hiểu về sự kiện, vui lòng truy cập: https://www.makansingapore.com.sg
Xem các bài phát biểu & thuyết trình tại sự kiện tại đây.
Theo dõi chúng tôi trên Facebook & Linkedin.
Về Simple Group
Simple Group được thành lập bởi 3 nhà sáng lập có hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực F&B và phát triển kinh doanh quốc tế tập trung vào giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Singapore mở rộng quy mô kinh doanh. Trong vòng 2 năm qua, công ty đã phát triển đội ngũ lên hơn 15 người.
Trong hơn 12 tháng qua, công ty đã làm việc với hơn 50 doanh nghiệp kinh doanh quán ăn bình dân (hawker) và các chủ doanh nghiệp F&B khác nhằm giúp họ chuyển đổi hoạt động kinh doanh thông qua nhiều hoạt động – từ triển khai các sáng kiến tiếp thị kỹ thuật số và công nghệ dành cho nhà hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng trong nước, đến tiêu chuẩn hóa mô hình hoạt động và kết nối họ với các hỗ trợ ở nước ngoài để tăng sự hiện diện của quốc tế.
Về Colliers Vietnam
Colliers bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 và sau đó tái gia nhập thị trường này sau một hợp đồng nhượng quyền vào năm 2004.
Tầm nhìn của Colliers Việt Nam là trở thành nhà cung cấp đa dịch vụ liên quan đến bất động sản với các chuẩn mực cao nhất về đạo đức, trung thực và liêm chính bên cạnh chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Colliers Việt Nam vận dụng tổng hợp tất cả các nguồn lực có được từ các chuyên gia khắp thế giới của Colliers để tạo dựng và thúc đẩy thành công của các khách hàng tại Việt Nam.
Colliers Việt Nam sẵn sàng đóng vai trò tư vấn để giúp các đối tác nhận ra những cơ hội đầu tư bất động sản với tỷ suất lợi nhuận cao sau khi đã nắm bắt sâu sắc các thông tin liên quan về pháp lý, rủi ro hay tiềm năng gia tăng giá trị. Colliers Việt Nam cung cấp các dịch vụ ở hầu khắp các phân khúc trọng điểm như bất động sản thương mại, công nghiệp, văn phòng, nhà ở, nghỉ dưỡng hoặc bán lẻ.