Trong khi chờ đợi được khám phá đất nước trở lại, Hà Nội, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc là 5 điểm đến được du khách Việt Nam lưu lại trong danh sách mơ ước.
- Khát khao du lịch ngày càng hướng đến những địa điểm gần nhà hơn với các điểm lưu trú được du khách Việt Nam ghi lại trong danh sách mơ ước Wishlist trên Booking.com phần lớn nằm tại các địa điểm trong nước.
- Hà Nội, Đà Lạt và Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong số các điểm đến trong nước có nhiều điểm lưu trú được du khách Việt Nam mong muốn nhất.
- Paris đứng đầu danh sách các điểm đến quốc tế trong danh sách Wishlist của du khách Việt Nam
- Khách sạn là loại hình bất lưu trú được yêu thích nhất đối với du khách Việt Nam, tiếp theo là các resort và homestay.
Tuy du lịch phải tạm dừng trong thời điểm khó lường này nhưng dữ liệu từ Booking.com cho thấy điều này đã không ngăn cản khát khao và ước mơ của du khách trên khắp Việt Nam. Với hàng nghìn địa điểm đã được đưa vào danh sách mơ ước Wishlist tạo lập bởi những du khách đầy hy vọng trên ứng dụng trong 2 tháng giãn cách vừa qua, Booking.com chia sẻ những điểm đến hàng đầu có số lượng khách sạn được đánh dấu yêu thích nhiều nhất trong lúc chờ đợi du lịch trở lại.
Anthony Lu, Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com, chia sẻ: “Đây là thời điểm chưa từng có và đầy thách thức, nhưng chắc hẳn an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Trong những lúc như vậy, ước mơ về việc trải nghiệm thế giới một lần nữa có sức mạnh to lớn để kích thích trí tưởng tượng của chúng ta và giữ cho tinh thần tích cực. Thật ngạc nhiên khi thấy hàng loạt trải nghiệm du lịch khác nhau được khách hàng của chúng tôi lưu giữ và không ngừng khát khao trong khi chờ đợi cơ hội đi du lịch lần nữa. Xây dựng danh sách mơ ước Wishlist trên Booking.com là một cách đầy cảm hứng để bắt đầu nghĩ về du lịch một lần nữa và chúng tôi tin rằng sẽ giúp du khách dễ dàng biến những ước mơ đó thành hiện thực khi đến thời điểm thích hợp”.
Trong hai tháng 7 và 8 vừa qua, các điểm đến hàng đầu trong nước có số lượng chỗ nghỉ được người Việt Nam lưu lại nhiều nhất là Hà Nội, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Phú Quốc*, cho thấy sự yêu thích nghỉ dưỡng ở các thành phố lớn sau nhiều tuần giãn cách trong nhà, cùng với niềm hy vọng khám phá thiên nhiên, văn hóa, di sản và thưởng thức ẩm thực địa phương.
(*Lưu ý: các địa điểm hàng đầu dựa trên số lượng chỗ nghỉ được du khách Việt Nam lưu vào danh sách yêu thích Wishlist nhiều nhất trên mỗi thành phố, không phải theo số lượng khách du lịch yêu thích các điểm đến cụ thể)
Những dữ liệu đánh giá ghi nhận tại các chỗ nghỉ trên Booking.com cũng chia sẻ những trải nghiệm du khách Việt khát khao được khám phá lại lần nữa ngay khi kết thúc giãn cách:
- Hà Nội: phố cổ, ẩm thực đường phố, văn hóa
- Đà Lạt: không khí trong lành, phong cảnh, thiên nhiên
- Thành phố Hồ Chí Minh: thức ăn đường phố, món ăn địa phương, cuộc sống về đêm
- Đà Nẵng: bãi biển, con người thân thiện, phong cảnh
- Phú Quốc: bãi biển, hải sản, nghỉ dưỡng
Đối với ước mơ cho du lịch quốc tế, top những thành phố lớn có nhiều khách sạn được được du khách Việt Nam ghi nhận vào danh sách Wishlist của mình nhiều nhất bao gồm Paris, Bangkok, Singapore, Berlin và Seoul.
Phần lớn đánh giá của du khách Việt Nam trên Booking.com cho các điểm đến quốc tế trong thời gian trước đây liên quan đến tham quan ngắm cảnh, mua sắm và ẩm thực:
- Paris: kiến trúc, ngắm cảnh, bảo tàng
- Bangkok: mua sắm, ẩm thực đường phố, chùa chiền
- Singapore: đường phố sạch sẽ, giao thông công cộng thuận tiện, mua sắm
- Berlin: lịch sử, ngắm cảnh, bảo tàng
- Seoul: mua sắm, ẩm thực, tham quan
Khi mơ ước về sự thay đổi cảnh quan và cơ hội tận hưởng trải nghiệm lưu trú bên ngoài ngôi nhà của chính mình, những loại hình lưu trú được người Việt Nam mong muốn nhất là khách sạn, resort, homestay, căn hộ và nhà nghỉ dạng lều gỗ (lodge). Khách sạn chiếm hơn một nửa (65%) tổng số loại chỗ nghỉ được du khách Việt Nam yêu thích trong tháng 7 và tháng 8 năm 2021.
Top 5 địa điểm lưu trú được du khách Việt Nam lưu lại trong danh sách Wishlist nhiều nhất trên Booking.com trong tháng 7 và tháng 8 là Hanoi Paradise Hotel & Spa (9.1 điểm), Palm View Villa (8.6 điểm), Sun Beach Hotel (9.2 điểm), Pistachio Hotel Sapa ( 9.2 điểm) and Cityhouse-CityOasis (9.1 điểm).
* PHƯƠNG PHÁP:
Dựa trên dữ liệu danh sách mơ ước Wishlist trên Booking.com từ ngày 1 tháng 7 năm 2021 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021. Du khách trên Booking.com có thể lưu lại chỗ nghỉ yêu thích bằng cách nhấp vào nút “trái tim” trên mỗi chỗ nghỉ trên nền tảng. Các thành phố hàng đầu có nhiều điểm lưu trú được yêu thích nhất dựa trên các thuộc tính trong danh sách mong muốn của người dùng.
—
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Đại diện Truyền thông của Booking.com tại Việt Nam:
Phạm Đào Bảo Phương, [email protected], 0976888845
Về Booking.com:
Được thành lập vào năm 1996 ở Amsterdam, Booking.com đã phát triển từ một nhóm khởi nghiệp nhỏ ở Hà Lan để trở thành một trong các công ty hàng đầu thế giới cung cấp các dịch vụ du lịch dựa trên nền tảng số hóa. Là một phần của Booking Holdings Inc. (NASDAQ: BKNG), sứ mệnh của Booking.com là giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn. Bằng cách đầu tư vào công nghệ giúp loại bỏ những phiền toái khi du lịch, Booking.com kết nối hàng triệu du khách với các trải nghiệm đáng nhớ, nhiều lựa chọn vận chuyển và các chỗ nghỉ tuyệt vời – từ dạng nhà ở cho đến khách sạn và nhiều hơn nữa. Là một trong những thị trường du lịch lớn nhất thế giới cho cả những thương hiệu lớn và doanh nghiệp ở mọi quy mô, Booking.com giúp các chỗ nghỉ trên khắp thế giới kết nối với khách hàng toàn cầu và phát triển doanh nghiệp của họ. Booking.com hỗ trợ 44 ngôn ngữ và cung cấp tổng cộng hơn 28 triệu đăng ký chỗ nghỉ theo báo cáo, trong đó có hơn 6,6 triệu là đăng ký dạng nhà ở, căn hộ và các chỗ nghỉ độc đáo khác. Dù bạn chu du đến phương trời nào hay muốn chinh phục thử thách gì, Booking.com sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn bên bạn với bộ phận hỗ trợ khách hàng 24/7.
Theo dõi chúng tôi trên Twitter và Instagram, thích chúng tôi trên Facebook và để cập nhật các tin tức, dữ liệu và phân tích mới nhất, vui lòng truy cập phòng truyền thông toàn cầu của chúng tôi.