- 60% người Việt Nam dự đoán du lịch nội địa sẽ không bị hạn chế trong vòng sáu tháng, trong khi chỉ 40% nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ được tự do trở lại.
- Chỉ 27% người được hỏi cho rằng du lịch in-bound sẽ trở lại trong vòng 6 tháng tới.
- Gần một nửa du khách Việt Nam (48%) không nghĩ rằng du lịch in-bound sẽ trở lại trong 12 tháng tới hoặc đến khi 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vắc-xin Covid-19.
- Các biện pháp bảo vệ sức khỏe, tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 và chính sách hủy phòng linh hoạt là những yếu tố giúp du khách Việt Nam tự tin du lịch trở lại.
Theo khảo sát Chào đón Du lịch trở lại do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố, 60% du khách Việt Nam cho biết rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ “cất cánh” một lần nữa trong vòng 6 tháng tới. Bên cạnh đó, cứ 2 trong 5 người được hỏi hy vọng rằng du lịch trong khu vực Châu Á sẽ không bị giới hạn, và 38% du khách dự doán du lịch quốc tế sẽ không bị hạn chế trong vòng 6 tháng tiếp theo.
Theo đó, đa số nữ giới được khảo sát (63%) tin vào du lịch nội địa không giới hạn hơn so với nam giới (56%). Trong khi đó, nhóm du khách 35 – 44 tuổi (chiếm 52%) không nghĩ rằng du lịch nội địa sẽ sớm trở lại trong vòng 6 tháng tới.
Khi được hỏi về thời điểm du lịch trong Châu Á trở lại, 40% du khách cho rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng 6 tháng tới, trong đó có khoảng 52% du khách nhóm 45 – 54 tuổi và 38% du khách nhóm 25 – 34 tuổi. Ngoài ra, 62% người được khảo sát nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ vẫn còn nhiều hạn chế, với nhóm khách từ 55 tuổi trở lên không nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ được tự do trong vòng 6 tháng tới.
Du lịch in-bound sẽ hồi phục chậm hơn
Gần một nửa người được hỏi cho biết họ không nghĩ du lịch in-bound (du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài) sẽ trở lại trong 12 tháng tiếp theo, hoặc cho đến khi có ít nhất 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vắc-xin Covid-19.
Trên quy mô toàn quốc, đa số người dân (21%) dự đoán du lịch in-bound sẽ chỉ có thể trở lại sau 7 – 11 tháng kể từ bây giờ. Bên cạnh đó, người dân Đà Nẵng lại là nhóm khách lạc quan nhất về tình hình này khi cho rằng du lịch in-bound sẽ “hồi sinh” sau khoảng 4 – 6 tháng, trong khi nhóm người từ 55 tuổi trở lên nghĩ rằng điều này chỉ có thể xảy ra sau hơn 1 năm nữa.
Các biện pháp y tế và vắc-xin là những điều cần thiết để du lịch tự tin trở lại
Khi tất cả mọi dự định đều đã phải hoãn vì Covid-19, 63% người được khảo sát mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ du lịch sẽ đưa ra nhiều biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh hơn nữa trong tương lai. Song song với đó, 57% cũng hy vọng rằng mọi du khách, kể cả chính bản thân họ, đều được tiêm ngừa ít nhất là 1 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 trước khi đặt chân đến bất kỳ khách sạn hay phương tiện di chuyển công cộng nào. Ngoài ra, 1/3 du khách cho biết họ mong muốn nhà cung cấp dịch vụ du lịch mở rộng và linh động hơn nữa các chính sách hủy và hoãn đặt chỗ, với 30% chia sẻ rằng họ yêu thích phương thức thanh toán không chạm hơn, và ¼ ưu tiên các điểm du lịch gần nhà, hình thức staycation và những điểm đến có thể lái xe được hơn trong tương lai.
Ông Errol Cooke, Phó chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda nhấn mạnh: “Giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực, Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào du lịch. Vậy nên tôi thấy thật tuyệt vời khi nhiều biện pháp phòng ngừa và đảm bảo an toàn du lịch đã được áp dụng, cùng với những phương tiện giúp nhận định những điểm đến an toàn như Hygiene Plus của Agoda, du khách sẽ càng thêm phần tự tin rằng du lịch sẽ sớm được “hồi sinh” chỉ trong vài quý, thay vì vài năm như trước. Chúng tôi vẫn đang không ngừng hỗ trợ các đối tác với nhiều giải pháp công nghệ giúp kết nối liên tục với du khách và luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào, ngay khi du lịch được cho phép trở lại”.
- Lưu ý
Tất cả mọi số liệu, trừ phi có lưu ý khác, đều thuộc YouGov Singapore Pte Ltd. Quy mô thực hiện khảo sát là trên 1.103 người lớn, được thực hiện trực tuyến từ 15 – 19/07/2021. Số liệu được cân nhắc để đại diện cho đối tượng người lớn Việt Nam (trên 18 tuổi) trên nền tảng online.
YouGov là nhà cung cấp toàn cầu về phân tích và dữ liệu, thực hiện trên 43 thị trường trên nền tảng trực tuyến. Pew Research nhấn mạnh rằng dữ liệu nghiên cứu của YouGov luôn vượt trội hơn về độ chính xác.
Về Agoda
Từ khởi đầu là một công ty khởi nghiệp về thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore vào năm 2005, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã đi lên để cung cấp mạng lưới toàn cầu gồm hơn 2,9 triệu chỗ nghỉ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, giúp du khách dễ dàng tiếp cận nhiều sự lựa chọn về khách sạn sang trọng và bình dân, căn hộ, nhà và biệt thự, phù hợp với mọi túi tiền và dịp du lịch. Vào năm 2019, Agoda đã bổ sung sản phẩm vé máy bay và các gói để giúp việc đi lại thêm dễ dàng.
Có trụ sở ở Singapore, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) và có hơn 4.000 nhân viên tại 25 quốc gia. Agoda.com và ứng dụng di động Agoda có sẵn trong 39 ngôn ngữ.
Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Matterhorn Communications
Trần Thiên Kim
+84 90 277 2594