- Traveller Review Award 2023 ghi nhận 1.36 triệu nhà cung cấp cơ sở lưu trú toàn cầu về mức độ hiếu khách, trong đó có 10,031 cơ sở lưu trú tại Việt Nam.
- Giải Địa phương Thân thiện Nhất tại Việt Nam – Ninh Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế là ba địa phương được bình chọn thân thiện nhất tại Việt nam.
- HCM là thành phố có số lượng cơ sở lưu trú được trao giải nhiều nhất tại Việt Nam, theo sau là Hà Nội và Đà Lạt.
- Khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú được trao chứng nhận nhiều nhất tại Việt Nam, sau đó là căn hộ và homestay.
- Ninh Bình lọt vào top 10 Thành phố Thân thiện nhất Toàn cầu.
- Gần 10% cơ sở lưu trú trong bảng xếp hạng Thành phố Thân thiện nhất Toàn cầu đồng thời được chứng nhận là Cơ sở lưu trú Bền vững được trao huy hiệu bởi Booking.com, nhằm ghi nhận những nỗ lực trong hành trình vận hành bền vững của họ.
Với việc du lịch quay trở lại sau đại dịch, công ty hàng đầu thế giới về du lịch số Booking.com công bố những cơ sở lưu trú nhận giải thưởng thường niên Traveller Review Award (giải thưởng dựa vào nhận định được chứng thực của khách du lịch) lần thứ 11, bao gồm Những địa điểm Mến khách nhất Toàn cầu và tại Việt Nam. Dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách, Traveller Review Award 2023 trao tặng tới các cơ sở lưu trú trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng chứng nhận dành cho những nỗ lực trong việc cung cấp dịch vụ chu đáo, cao cấp, và lòng hiếu khách bền bỉ trong cả năm qua.
Top 10 Thành phố Thân thiện nhất Việt Nam 2023
Năm 2023, Booking.com đã hé lộ những Thành phố Thân thiện nhất tại Việt Nam để giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất đối với mức độ hiếu khách và sự thân thiện, qua đó mang tới trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ. Các thành phố biển tiếp tục được ưa chuộng nhất với 6 thành phố trong top 10 sở hữu bãi biển nổi tiếng trong nước và trên thế giới.
Top 10 Thành phố Thân thiện nhất Việt Nam 2023
- Phong Nha
- Ninh Bình
- Hội An
- Huế
- Mai Châu
- Tuy Hòa
- Côn Đảo
- Đồng Hới
- Cát Bà
- Sa Pa
Những loại hình Cơ sở Lưu trú Thân thiện nhất tại Việt Nam
Khách sạn tiếp tục chiếm vị trí hàng đầu trong danh mục loại hình cơ sở lưu trú được trao giải tại Việt Nam, với 4190 đối tác được trao chứng nhận. Căn hộ chiếm vị trí thứ hai với 1587 cơ sở lưu trú được trao giải, theo sau là homestay (1467), nhà khách (411), và ApartHotel (439).
Trên toàn thế giới, căn hộ chiếm vị trí thứ nhất cho hạng mục giải thưởng này sáu năm liên tiếp với tổng số 629,421 đối tác được trao giải, theo sau là nhà nghỉ lễ hội (holiday homes), khách sạn, nhà khách, và B&B.
Đội ngũ thân thiện và cởi mở là bí quyết cho sự hài lòng của du khách
Khi đánh giá về mức độ hài lòng đối với các yếu tố khác nhau mà cơ sở lưu trú cung cấp, du khách Việt chấm điểm cao nhất dành cho đội ngũ nhân viên thân thiện (8.9), sau đó là sự thoải mái (8.7), sạch sẽ (8.7), vị trí (8.7). Giá trị nhận lại từ mức chi tiêu tại cơ sở lưu trú (8.6) tiếp tục thăng hạng trong thang điểm quan tâm của du khách, cùng với các dịch vụ đi kèm cung cấp bởi cơ sở lưu trú (8.5).
Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam cho biết: “Giải thưởng này là cách chúng tôi thể hiện sự biết ơn dành cho các đối tác đăng ký trên nền tảng Booking.com, và những nỗ lực xuyên suốt, bền bỉ của họ để tiếp đón du khách, không ngừng nâng cao dịch vụ nhằm mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất. Những cơ sở lưu trú này đã dành ra nhiều thời gian và sự tin tưởng vô bờ để không ngừng cải thiện dịch vụ với tính cá nhân hóa cao, sự tỉ mỉ và nhiệt tình khi hỗ trợ du khách khám phá văn hóa địa phương. Những chuyến đi chỉ trở thành trải nghiệm đáng nhớ nhờ có những đối tác của chúng tôi, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất như ghi chú dành cho khách du lịch đặt tại phòng khi bạn ghé thăm.”
Lưu ý:
Để được công nhận giải thưởng này, các đối tác cơ sở lưu trú phải có điểm đánh giá trung bình là 8,0 (trên thang điểm 10) trở lên dựa trên ít nhất 3 bài đánh giá, tính đến 23:59 (CET) ngày 30 tháng 11 năm 2022. Các đối tác cho thuê ô tô phải có điểm đánh giá trung bình là 8,5 (trên 10) hoặc cao hơn dựa trên ít nhất 20 bài đánh giá, tính đến 11:59 tối (CET) ngày 30 tháng 11 năm 2022. Để được công nhận trao giải thưởng, các nhà cung cấp dịch vụ taxi phải có điểm trung bình điểm đánh giá từ 4,5 (trên 5) trở lên và đã hoàn thành 5.000 chuyến xe tính đến 11:59 đêm (CET) ngày 30 tháng 11 năm 2022.
Chỉ những khách hàng đã thực sự ở tại cơ sở lưu trú, thuê ô tô hoặc đi taxi mới có thể để lại đánh giá về trải nghiệm của họ trên Booking.com. Vì những đánh giá này không bao giờ được chỉnh sửa hoặc điều chỉnh theo bất kỳ cách nào, khách du lịch có thể tham khảo trải nghiệm thực tế nhất đến từ các khách du lịch tại mọi nơi lưu trú hoặc với mọi nhà cung cấp dịch vụ vận tải mặt đất trên Booking.com.
*Các điểm đến được sắp xếp theo tổng tỷ lệ cơ sở lưu trú nhận giải thưởng Traveler Review Award 2023 khi so sánh với tổng số cơ sở kinh doanh đủ điều kiện ở thành phố hoặc khu vực đó (đối với chỗ ở). Các điểm đến phải có số lượng cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn trên mức trung bình để được đưa vào danh sách này (500 cơ sở lưu trú nhận giải thưởng trở lên đối với các thành phố và 500 người nhận giải thưởng trở lên đối với các khu vực) và được sắp xếp theo phạm vi địa lý.
Về Booking.com:
Là một phần của Booking Holdings Inc. (NASDAQ: BKNG), sứ mệnh của Booking.com là giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn. Bằng cách đầu tư vào công nghệ giúp loại bỏ rào cản khi đi du lịch, thị trường của Booking.com kết nối liền mạch hàng triệu khách du lịch với những trải nghiệm đáng nhớ mỗi ngày. Để biết thêm thông tin, hãy theo dõi @bookingcom trên mạng xã hội hoặc truy cập globalnews.booking.com.