Bộ ba thương hiệu Hotel Indigo, Crowne Plaza và Holiday Inn Express sẽ hiện diện tại Hoian d’Or – khu nghỉ dưỡng văn hoá – sinh thái – thương mại liền kề Di sản thế giới
IHG Hotels & Resorts đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng tại miền Trung khi ký kết thương vụ mang tính đột phá với Công Ty TNHH Du Lịch Sinh Thái Cồn Bắp về việc hợp tác quản lý ba khách sạn tại Hội An.
Với sự kiện ký kết đánh dấu bước tăng trưởng tiếp theo của IHG tại khu vực Đông Nam Á này, đến năm 2024, du khách sẽ có thêm những lựa chọn lưu trú vô cùng độc đáo tại khu nghỉ dưỡng đa trải nghiệm chỉ cách khu phố cổ 10 phút đi bộ – nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Với thỏa thuận này, các thương hiệu khách sạn của IHG sẽ phủ rộng nhiều hơn tại Việt Nam nói chung và thị trường miền Trung nói riêng bao gồm Hotel Indigo – thương hiệu khách sạn boutique cao cấp, Crowne Plaza – một trong những thương hiệu khách sạn cao cấp lớn nhất thế giới, cũng như Holiday Inn Express – thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất của IHG.
Bộ ba khách sạn sắp ra mắt lần đầu tiên tại Hội An bao gồm Hotel Indigo Hoi An Ancient Town (175 phòng), Crowne Plaza Hoi An Ancient Town (300 phòng) và khách sạn Holiday Inn Hoi An Ancient Town với quy mô 193 phòng nằm trong khu nghỉ dưỡng Hoian d’Or. Nơi đây còn có trung tâm hội nghị quy mô nhất Hội An với diện tích rộng hơn 2.000m2 nằm trong khuôn viên khách sạn Crowne Plaza Hoi An Ancient Town. Bộ 3 thương hiệu khách sạn cao cấp này hứa hẹn sẽ góp phần đưa Hoian d’Or trở thành điểm đến nghỉ dưỡng biểu tượng tại Hội An và mang đến những trải nghiệm lưu trú khác biệt, hoàn hảo cho cư dân và du khách.
Đặc biệt, việc thỏa thuận quản lý 3 khách sạn đáng chú ý này sẽ đưa IHG trở thành một trong những nhà điều hành khách sạn quốc tế lớn nhất khu vực Đà Nẵng – Hội An và khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường miền Trung. IHG hiện có 10 khách sạn đang hoạt động và xây dựng, cung ứng hơn 4.000 phòng ở miền Trung, thuộc các thương hiệu InterContinental, Hotel Indigo, Crowne Plaza, voco và Holiday Inn.
Thêm vào đó, Dự án Hoian d’Or cũng như công tác ký kết quản lý vận hành này cũng phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh Quảng Nam về việc nâng cấp và mở rộng thành phố Hội An nhằm duy trì vị thế là điểm du lịch hấp dẫn thu hút lượng du khách lớn nhất Việt Nam. Nổi tiếng với lối kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp, các cửa hiệu truyền thống đậm bản sắc, nhiều đền chùa và những con đường đèn lồng đầy màu sắc, Hội An từ lâu là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Với việc mở cửa du lịch và đường bay quốc tế, Việt Nam nói chung, Hội An nói riêng đã và đang đón nhận làn sóng du khách đổ về tham quan và nghỉ dưỡng.
Bà Serena Lim, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển IHG khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc, chia sẻ: “Việc hợp tác quản lý ấn tượng này khẳng định sức mạnh thương hiệu IHG tại Việt Nam, năng lực am hiểu thị trường bản địa đồng thời tận dụng sức mạnh mạng lưới khách sạn, doanh nghiệp và chương trình IHG trên toàn cầu. Thật tuyệt vời khi IHG có thể hợp tác cùng công ty Cồn Bắp cho dự án đầy tiềm năng phát triển và giàu giá trị như thế này. Đại diện IHG, trân trọng cảm ơn công ty Cồn Bắp đã tin tưởng hợp tác cùng chúng tôi”.
“Khi mà mỗi thương hiệu IHG mang đến trải nghiệm lưu trú khác biệt, thì sự kết hợp đa dạng giữa các thương hiệu chính là cách thức tiếp cận thị trường du lịch Hội An một cách hoàn hảo, vì chúng tôi biết rằng du khách đến với phố cổ bởi nhiều lý do. Khách sạn Hotel Indigo sẽ giúp cảm nhận rõ nét nhịp sống phố cổ, tái hiện nét văn hóa của các điểm đến địa phương thông qua phong cách thiết kế thú vị lẫn hương vị ẩm thực địa phương đặc sắc. Tiếp đến, Crowne Plaza – thương hiệu khách sạn nổi tiếng trong phân khúc khách công du cao cấp – sẽ trở thành trung tâm tổ chức sự kiện trong nhà lớn nhất tại Hội An. Và cuối cùng là Holiday Inn Express, chúng tôi một lần nữa lại đạt dấu mốc “đầu tiên” khi đưa thương hiệu này đến Việt Nam, chúng tôi tin rằng đây là thương hiệu lưu trú lý tưởng cho những ai mong muốn có một ký nghỉ thực thụ để tái tạo năng lượng, và đây cũng chính là điểm bắt đầu hoàn hảo cho hành trình trải nghiệm trọn vẹn tại phố cổ Hội An”.
Ông Vũ Văn Thành, Tổng Giám đốc Công Ty TNHH Du Lịch Sinh Thái Cồn Bắp cho biết: “Tại Cồn Bắp, chúng tôi luôn chú trọng kiến tạo và phát triển những giá trị bền vững, mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn giúp du khách khám phá, trải nghiệm văn hóa và kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam một cách trọn vẹn. Hoian d’Or chính là dự án du lịch nghỉ dưỡng được kỳ vọng nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách tại Hội An thông qua hàng loạt các dịch vụ văn hóa, thương mại, giải trí và khách sạn như không gian văn hoá, không gian tái hiện làng nghề truyền thống, khách sạn 5 sao cao cấp, trung tâm thương mại và hội nghị, vườn nông nghiệp hữu cơ,…”
“IHG là đối tác đáng tin cậy, có bề dày kinh nghiệm ở thị trường trong nước cũng như trên thế giới trong việc kiến tạo các điểm đến hấp dẫn xuyên suốt danh mục thương hiệu đa dạng của mình. Chúng tôi đã chứng kiến thành công vang dội của IHG qua các dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Hoian d’Or cũng sẽ thành công như thế, thậm chí hơn thế nữa. Đặc biệt, Hotel Indigo là một thương hiệu mang đến phong cách nghỉ dưỡng tuyệt vời góp phần giúp Hoian d’Or tái hiện nét văn hoá đậm đà bản sắc địa phương qua những thiết kế, dịch vụ và ẩm thực, theo đó tôn vinh nét đẹp di sản phong phú của phố cổ.”
Các tiện ích đa dạng tại ba khách sạn bao gồm 6 nhà hàng và bar, câu lạc bộ ven sông độc đáo, hồ bơi ngoài trời, câu lạc bộ thể hình, khu spa bằng thảo dược quý và khu trà đạo, khu thương mại dịch vụ,… Nằm biệt lập trên đảo Cồn Bắp được bao quanh bởi sông Thu Bồn, dự án nằm cách phố cổ chỉ 800m, cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 35 phút lái xe, du khách dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng của Hội An.
Với 15* khách sạn hoạt động trên toàn quốc, Việt Nam hiện vẫn là thị trường tăng trưởng mạnh của IHG. Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2027 sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn khi mở thêm 20 khách sạn, dự kiến cung ứng thị trường hơn 6.000 phòng.
Ngoài việc ra mắt thương hiệu Regent Hotels & Resorts tại Việt Nam thông qua sự kiện khai trương khách sạn Regent Phu Quoc gần đây, IHG sẽ khai trương thương hiệu khách sạn cao cấp voco mang tên voco Ma Belle Đà Nẵng. Trong thời gian tới, IHG sẽ tiếp tục mở rộng tiếp cận mọi phân khúc thị trường và đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách du lịch trong và ngoài nước đến các điểm đến thứ cấp như Vịnh Hạ Long, Sa Pa, Bà Nà Hills, Công viên Yoko, Phú Quốc, Vĩnh Yên, v.v.
*Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2022
PHỤ LỤC
Hoian d’Or là khu nghỉ dưỡng văn hóa, sinh thái, thương mại và chăm sóc sức khỏe đầu tiên tại Hội An. Được kiến tạo trên vùng đất bồi lắng phù sa cách phố cổ chưa đầy 10 phút đi bộ và sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 35 phút lái xe, Hoian d’Or rót đầy cảm hứng từ thương cảng vàng son một thời trên bến dưới thuyền, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Nơi đây sẽ có ba khách sạn do IHG quản lý cùng các tiện ích khác biệt và đa trải nghiệm.
Kiêu hãnh vươn mình bên dòng Thu Bồn như là biểu tượng mới trên miền di sản. Với diện tích 24,48 ha, kiến trúc vượt thời gian mang đậm nét Hội An cổ kính xen lẫn lối thiết kế đương đại, kiệt tác vượt thời gian Hoian d’Or chính là mảnh đất vàng dung dưỡng và lan tỏa tinh hoa văn hóa Hội An, đồng thời mang đến cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn cả về thể chất lẫn tinh thần thông qua hệ tiện ích phong phú.
Với hơn 100 tiện ích nghỉ dưỡng, Hoian d’Or mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo giữa lòng di sản với hàng loạt công trình biểu tượng được thiết kế và lấy cảm hứng từ nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào, cũng như các đối tác danh tiếng quốc tế Huni Architectes và Eden Landscape. Tới Hoian d’Or, du khách có dịp thưởng lãm khu trưng bày kỷ vật Trịnh Công Sơn, triển lãm hình ảnh Hội An Xưa và Nay, thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng sang trọng hướng sông, hay thư giãn tại vườn nông nghiệp hữu cơ, spa trị liệu cao cấp, khu trà đạo và nhà hàng chay.
Về ba khách sạn IHG sắp khai trương tại Hoian d’Or
- Hotel Indigo Hoi An Ancient Town (175 phòng): IHG sẽ ra mắt thương hiệu khách sạn mang phong cách sống đẳng cấp được yêu thích đến Hoian d’Or và truyền tải những câu chuyện bản địa độc đáo vào phong cách thiết kế, văn hóa phục vụ, ẩm thực và những trải nghiệm lưu trú tại khách sạn. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ khó quên với trải nghiệm ẩm thực thú vị mà họ chỉ có thể tìm thấy khi bước ra ngoài và khám phá những ngõ nhỏ đầy huyền bí và những điểm đến đặc sắc nổi tiếng giữa lòng Hội An.
- Crowne Plaza Hoi An Ancient Town (300 phòng) – Thương hiệu khách sạn cao cấp IHG nổi tiếng với phong cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tọa lạc sát trung tâm hội nghị Hoian d’Or, phù hợp cho những ai tìm kiếm không gian hội họp, nơi làm việc và cuộc gặp gỡ với khách hàng, đối tác. Khách sạn này được kỳ vọng đưa Hoian d’Or trở thành một trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện nổi bật thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước.
- Holiday Inn Express Hoi An Ancient Town (193 phòng) – Sự kiện ký kết này sẽ đánh dấu sự ra mắt của Holiday Inn Express, thương hiệu với dịch vụ giới hạn và được yêu thích nhất của IHG tại thị trường Việt Nam. Holiday Inn Express mang đến cho du khách trải nghiệm du lịch dễ dàng và các giá trị dịch vụ xứng tầm. Khách sạn này sẽ mang những đặc trưng thương hiệu, như bữa sáng nhanh Express Start miễn phí, Wi-Fi miễn phí, thiết bị phòng tắm cao cấp, mang đến sự thoải mái dễ dàng cho du khách trước khi bắt đầu hành trình khám phá phố cổ.
Về IHG Hotels & Resorts:
IHG Hotels & Resorts [LON:IHG, NYSE:IHG (ADRs)] là tập đoàn khách sạn toàn cầu với mục tiêu mang đến Thương hiệu khách sạn vì cộng đồng.
Với hệ thống gồm 17 thương hiệu khách sạn cùng chương trình khách hàng thân thiết toàn cầu IHG One Rewards, IHG nhượng quyền, cho thuê, quản lý và sở hữu hơn 6.000 khách sạn tại hơn 100 quốc gia với hơn 1.800 khách sạn đang trong quá trình phát triển. Các thương hiệu của IHG được chia thành 4 bộ sưu tập chính:
- Luxury & Lifestyle: Six Senses Hotels Resorts Spas, Regent Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Vignette Collection, Kimpton Hotels & Restaurants, Hotel Indigo
- Premium: voco hotels, HUALUXE Hotels & Resorts, Crowne Plaza Hotels & Resorts, EVEN Hotels
- Essentials: Holiday Inn Hotels & Resorts, Holiday Inn Express, avid hotels
- Suites: Atwell Suites, Staybridge Suites, Holiday Inn Club Vacations, Candlewood Suites
InterContinental Hotels Group PLC là công ty mẹ của Tập đoàn, được thành lập tại Vương quốc Anh và được đăng ký tại xứ Anh và xứ Wales. Ước tính có 325.000 nhân viên đang làm việc tại các khách sạn và văn phòng công ty của IHG trên toàn cầu.
Vui lòng truy cập http://www.ihg.com/ và IHG One Rewards để tìm hiểu thêm. Để cập nhật tin tức mới nhất của chúng tôi, vui lòng truy cập Newsroom và theo dõi chúng tôi trên các kênh LinkedIn, Facebook và Twitter.
About BCGLand và VNGroup
Hoian d’Or là dự án được phát triển bởi BCGLand và VNGroup
Về BCGLand
Được thành lập năm 2018 và là thành viên của tập đoàn Bamboo Capital Group (BCG), Công ty cổ phần BCG Land là một trong những tập đoàn đầu tư đa ngành hàng đầu tại Việt Nam với hơn 30 công ty thành viên và công ty liên kết, đồng thời là doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng năng lượng tái tạo trong các dự án bất động sản. BCG Land đang tập trung đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực tiềm năng khắp cả nước . Kế thừa thành công và tiềm lực tài chính vững mạnh từ công ty mẹ cùng với đội ngũ lãnh đạo tâm huyết đến từ các quốc giá trên thế giới, BCG Land đã và đang khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Các dự án hiện tại và tương lai của BCG gồm Hoian d’Or, Casa Marina Premium, Pegas Nha Trang, Prince Court, Khu dân cư Hùng Vương – Tân An, King Crown Infinitive, Amor City Garden, Amor Garden Hội An, Lavender Bay, Casa Marina Mũi Né, Helios Village.
Xem thêm tại trang web: https://www.bcgland.com.vn/
Về VNGroup
Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup (viết tắt là VNGroup) là một trong những Tập đoàn kinh tế đa ngành phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam, tiền thân là Công ty cổ phần Luật Việt được thành lập từ tháng 11/2003. Sau 19 năm xây dựng và phát triển, công ty đã vươn mình trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình tập đoàn với 4 công ty thành viên: Văn phòng Luật sư VNG Việt Nam (viết tắt là VNLaw); Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam (viết tắt là VNValue); Công ty Cổ phần Truyền thông thương hiệu VNGroup (viết tắt là VNBranding); và Công ty Cổ phần Lotus Hospitality (quản lý chuỗi Văn phòng chia sẻ Tiktak Coworking Space, Tòa nhà phức hợp Diamond Time, Căn hộ dịch vụ Flexi, Sứ Retreat & Spa, Lúa Vietnamese Cuisine…). VNGroup hiện có 2 chi nhánh tại Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh
Với hệ sinh thái các công ty thành viên đa dạng cùng đội ngũ quản lý, chuyên gia giàu kinh nghiệm, VNGroup đã và đang phối hợp với nhiều đối tác uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế về bất động sản để xây dựng, phát triển cũng như phân phối các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp như: Goldsand Hill Villa, Ecocharm Đà Nẵng, Sapa Jade Hill, Hoian D’or, Khu nghỉ dưỡng Cẩm An – Hội An,…