Đối với những du khách đam mê độ cao, ưa thích những điều mạo hiểm, thì Cầu kính Ruyi bắc qua thung lũng Shenxianju ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc chính là một địa điểm không thể bỏ lỡ.
Với bề dày lịch sử, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đa dạng, Trung Quốc như một kho báu du lịch của văn hóa, dịch vụ và thương mại. Và đặc biệt, ở đây còn biết đến là nơi có những cây cầu kính độc đáo tô điểm cho cảnh quan núi non hùng vĩ.
Với những tín đồ ưa thích cảm giác mạnh, những cuộc khám phá và sự mạo hiểm nói chung, thì loạt cây cầu kính ở Trung Quốc sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua. Tuy nhiên, điều này không dành cho những người “yếu bóng vía”, “đỏ mặt tía tai” khi gặp độ cao. Nhắc đến những cây cầu kính cao nhất thế giới, phải kể đến những cây cầu xuất hiện ở Trương Gia Giới, hay cầu kính Thạch Ngưu Trại, Hồ Nam …
Gần đây, một địa điểm mới xuất hiện thu hút sự chú ý chính là cây cầu kính hai tầng mới ngắm cảnh ngoạn mục ở vùng núi tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cây cầu mới khánh thành sau ba năm xây dựng, bắt đầu từ năm 2017.
Ruyi mới được xây dựng và đi vào hoạt động cuối năm 2020, nằm trong khu thắng cảnh Shenxianju, thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang. Với vẻ ngoạn mục, kiến trúc độc đáo của mình, khi xuất hiện trên các trang mạng xã hội, nhiều du khách đã không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp đến khó tin của nó. Họ cho rằng, đó là những hình ảnh giả mạo, không có thật.
Tên gọi Ruyi có nghĩa là vương trượng vì tạo hình của cây cầu giống như vương trượng ngọc (Jade Ryui). Theo truyền thống ở Trung Hoa, vương trượng vừa biểu tượng quyền lực vừa mang tới may mắn cho người sở hữu.
Được thiết kế với nhiều đoạn uốn cong ở độ cao khoảng 140m, trải dãi 100m và nối hai dãy núi trong khu thắng cảnh. Ruyi gồm 3 đường đi uốn lượn với 2 đầu cầu là đài quan sát. Hơn thế nữa, đài quan sát và đoạn giữa cầu được lắp sàn kính, càng làm tăng thêm cảm giác mạo hiểm. heo Arquitectura Viva, cây cầu được thiết kế bởi He Yungchang, một chuyên gia về cấu trúc thép đã tham gia thiết kế sân vận động “Tổ chim” cho kì Olympic Bắc Kinh 2008.
Kể từ khi khi mở cửa, cây cầu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, đón hơn 200.000 lượt du khách muốn trải nghiệm cảm giác mạnh cho đến nay. Con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng sau khi Covid-19 chính thức chấm dứt.
Xuất hiện vào cuối tháng 9/2020, cây cầu đã trở thành một địa điểm “hot”, không thể chối từ đối với người dân đại lục. Nơi này đã đón hàng trăm nghìn người đến check-in và chắc chắn sẽ là điểm đến mới thu hút du khách ghé thăm tỉnh Chiết Giang.
(Ảnh: Internet)