Bản tin cập nhật định kỳ của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) nhằm tổng hợp những sáng kiến và trải nghiệm du lịch mới được hình dung lại tại Singapore. Thông qua bản tin này, du khách có thể nắm bắt thông tin qua các sự kiện giải trí và cập nhật về du lịch để để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi đến Đảo quốc sắp đến.
Các tin tức nổi bật:
- Sân bay Changi là sân bay đầu tiên trên thế giới chính thức mang trải nghiệm sân bay đến vũ trụ ảo Roblox.
- Lee Seung-gi, TWICE, Jackson Wang, Post Malone, Robbie Williams và nhiều ngôi sao nổi tiếng khác sẽ trình diễn tại Singapore trong mùa hè này.
- Những trải nghiệm chỉ có tại Singapore đang chờ đợi du khách khám phá trong mùa hè này: Lễ hội hoa Tulipmania ở Flower Dome của Gardens by the Bay, Lễ hội Di sản Singapore lần thứ 20, Triển lãm Naruto, Khai trương cửa hàng giày cao cấp kiêm concept store mới của FJ Benjamin, Chuỗi lễ hội tại Marina Bay Sands, Trận bóng giữa Tottenham Hotspur và AS Roma.
- Marina Bay Sands tiến vào kỷ nguyên mới của ngành nhà hàng – khách sạn cao cấp với chương trình tái đầu tư và các quan hệ hợp tác mới.
- Tổng cục Du lịch Singapore sẽ có Tổng Cục trưởng mới trong tháng 6/2023.
I. THÔNG TIN CÁC SỰ KIỆN & TRẢI NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE
- Sân bay Changi là sân bay đầu tiên trên thế giới chính thức mang trải nghiệm sân bay lên vũ trụ ảo Roblox
Sân bay Changi là sân bay đầu tiên trên thế giới chính thức mang trải nghiệm tại sân bay lên nền tảng chơi game toàn cầu Roblox với tên gọi ChangiVerse. Trải nghiệm này cho phép người dùng khám phá và tham gia các trò chơi trong không gian sân bay trên vũ trụ ảo.
Bên cạnh các nhà ga và đường băng, người dùng còn có thể bắt gặp những địa điểm quen thuộc trong ChangiVerse, bao gồm biểu tượng thác nước trong nhà được bao phủ bởi cây xanh tại Jewel, đài kiểm soát không lưu Changi độc đáo và khu trưng bày khủng long ngoài trời tại Jurassic Mile.
Từ ngày 14/4 đến tháng 9, người dùng có thể tham gia trò chơi đua xe Changi Kart. Theo đó, người chơi nào có thời gian đua nhanh nhất mỗi tháng sẽ giành được một cặp vé hạng phổ thông của hãng hàng không Singapore Airlines để bay thẳng đến bất kỳ địa điểm nào.
Ngoài ra, ChangiVerse còn có các trò chơi nhỏ như Check-in Champ, cho phép người chơi hỗ trợ hành khách tìm quầy thủ tục check-in phù hợp với chuyến bay của họ. Trong quá trình chơi game, người chơi cũng có thể thu thập những vật phẩm độc đáo như hành lý và cánh máy bay để bổ sung kỹ năng cho nhân vật ảo của họ, hoặc thậm chí là skin (một dạng trang phục hoặc phụ kiện trang trí) để tùy chỉnh máy bay tại Plane Hangar.
Nguồn tin:
- Mùa hè bùng nổ tại Singapore cùng các chương trình biểu diễn đặc sắc.
Lee Seung-gi: The Dreamer’s Dream – Chapter 2 | Thời gian: 14/6 Địa điểm: Resorts World Convention Centre, Resorts World Ballroom Giá vé: từ 168 – 268 SGD (chưa bao gồm phí đặt vé), vé được bán tại đây Lee Seung Gi lần đầu tiên ra mắt với tư cách ca sĩ vào năm 2004 với album The Dream Of A Moth và đã giành được nhiều giải thưởng Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất. Năm 2009, anh được chọn vào vai nam chính trong bộ phim truyền hình dài tập Người Thừa Kế Sáng Giá và trở nên nổi tiếng hơn. Kể từ đó, Lee Seung Gi đã đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim ăn khách như Vagabond, Hoa Du Ký và Mouse. |
TWICE: Ready To Be | Ngày: 2/9 Địa điểm: Singapore Indoor Stadium Giá vé: Sẽ được công bố sau Twice là nhóm nhạc nữ được ra mắt thông qua chương trình sống còn Sixteen vào năm 2015, và đã bùng nổ trên sân khấu K-pop với bản hit Cheer Up một năm sau đó. Các ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng khác của nhóm bao gồm TT, Fancy và The Feels. Các động tác vũ đạo của Twice thường xuyên được tạo thành ảnh meme được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. |
Jackson Wang, Post Malone, Robbie Williams tại Singapore F1 Grand Prix 2023 | Ngày: 15 – 17/9 Địa điểm: Zone 4 tại sân khấu Padang Giá vé: 128 SGD (vé một ngày) và 398 SGD (vé trọn gói 3 ngày), vé được bán tại đây. Vào ngày 18/4, ban tổ chức Singapore F1 Grand Prix 2023 thông báo ca sĩ Post Malone (người từng được đề cử giải Grammy) sẽ biểu diễn vào ngày 16/9. Bên cạnh đó, vào ngày 17/9, ngôi sao nhạc pop người Anh Robbie Williams sẽ xuất hiện. Ngoài ra, Jackson Wang là ca sĩ biểu diễn ngay ngày đầu tiên 15/9 với các nghệ sĩ thuộc hãng thu âm Mỹ – Á 88rising. Những nghệ sĩ này bao gồm Rich Brian, NIKI, Warren Hue và nhiều tên tuổi khác sẽ được tiết lộ sau. |
Nguồn tin:
- https://cnalifestyle.channelnewsasia.com/entertainment/lee-seung-gi-concert-singapore-june-2023-354711
- https://www.straitstimes.com/life/entertainment/k-pop-girl-group-twice-to-hold-singapore-concert-on-sept-2
- https://cnalifestyle.channelnewsasia.com/entertainment/singapore-f1-grand-prix-2023-jackson-wang-post-malone-robbie-williams-88rising-354721
- Khám phá những trải nghiệm chỉ có tại Singapore trong mùa hè này!
Lễ hội hoa Tulipmania tại Gardens by the Bay | Lễ hội Tulipmania: Origins Of The Tulip tại khu Flower Dome thuộc Gardens by the Bay mô phỏng một số địa danh ở Thổ Nhĩ Kỳ. NGUỒN ẢNH: DESMOND WEE Từ nay đến ngày 21/5, khu Flower Dome của Gardens by the Bay sẽ tôn vinh Thổ Nhĩ Kỳ, quê hương của loài hoa Tulip thông qua lễ hội Tulipmania: Origins Of The Tulip (tạm dịch: Tulipmania: Xuất xứ của hoa Tulip). Được tổ chức dưới sự hợp tác với Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ, Lễ hội Tulipmania 2023 sẽ giới thiệu đến khách tham quan 54.000 đoá tulip thuộc 30 loài khác nhau. Những loài hoa này bao gồm các biến thể mang hình dáng vương miện và hoa loa kèn quen thuộc, cũng như các loài ngoại lai có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ như Tulipa Acuminata. Tulipa Acuminata là loài Tulip nổi bật với những cánh hoa hẹp, nhọn, trông giống một bàn tay khum lại. Địa điểm: Flower Dome, Gardens by the Bay, số 18 Marina Gardens Drive Thời gian: Từ nay đến 21/5, 9:00 đến 21:00 hằng ngày Giá vé: Cho du khách nước ngoài: · Người lớn: 53 SGD · Trẻ em (3-12 tuổi): 40 SGD Thông tin: str.sg/i4Ck |
Lễ hội di sản Singapore Heritage Fest
| Lễ hội Singapore Heritage Fest (tạm dịch: Lễ hội Di sản Singapore) diễn ra trong hơn 4 tuần của tháng 5. Lễ hội sẽ mang đến hơn 80 chương trình đánh dấu những dịp kỷ niệm lớn trong lĩnh vực giao thông công cộng và thể thao tại Đảo quốc. Các chương trình này bao gồm lễ kỷ niệm 50 năm thành lập công ty vận tải SBS Transit và lễ kỷ niệm 35 năm ra mắt hệ thống tàu điện ngầm MRT. Năm 2023 cũng đánh dấu các cột mốc mang tầm cỡ quốc gia khác, bao gồm lễ kỷ niệm 30 năm thành lập National Heritage Board (tạm dịch: Ủy ban Di sản Quốc gia), lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Singapore Sports Museum (tạm dịch: Bảo tàng Thể thao Singapore) và dịp kỷ niệm 50 năm sáng lập cơ quan thể thao quốc gia Sport Singapore.
Những trải nghiệm ấn tượng Lễ hội năm nay sẽ có một chuỗi hội thảo và chương trình kể lại câu chuyện về lĩnh vực giao thông công cộng của Singapore. Một trong số đó là trải nghiệm thực tế về cách thức in vé xe buýt trong quá khứ. Ngoài ra, lễ hội còn giới thiệu các kỷ vật liên quan khác, bao gồm những chia sẻ về hành trình gắn bó với nghề của Matthew Tay – tài xế xe buýt trẻ nhất Singapore. Một vở kịch sẽ kể lại câu chuyện về các nhân viên vận tải trong suốt nhiều năm qua, bao gồm tài xế lái xe thuê tư nhân. Tại lễ hội, du khách còn có cơ hội tìm hiểu thêm về các cơ sở thể thao mang tính biểu tượng như Hồ bơi Katong và Sân vận động Jalan Besar. Không chỉ vậy, khách tham quan cũng có thể thử trải nghiệm một số môn thể thao như võ Silat, võ Ấn Độ Silambam. Ngoài ra, lễ hội cũng giới thiệu các môn thể thao dành cho người khuyết tật như bóng lăn goalball và đua thuyền para-canoe.
Đưa di sản đến gần hơn với công chúng Du khách sẽ được chiêm ngưỡng tác phẩm sắp đặt “Homeground” tại National Museum of Singapore (tạm dịch: Bảo tàng Quốc gia Singapore). Những tác phẩm này sẽ thể hiện các yếu tố liên quan đến 10 con đường di sản của Ủy ban Di sản Quốc gia tại các khu phố khác nhau. Bên cạnh đó, khách tham quan còn có thể tham dự các phiên kể chuyện, hoạt động thủ công và đố vui. Khách tham quan có thể truy cập sgheritagefest.gov.sg để tìm hiểu thêm về các chương trình. |
Triển lãm về Naruto tại Singapore từ tháng 5 – 7/2023 nhân Kỷ niệm 20 năm phát sóng bộ anime nổi tiếng | Bộ anime ăn khách được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2002, ghi lại hành trình nhân vật Naruto Uzumaki trở thành ninja vĩ đại nhất. (Ảnh: NARUTO TV Animation20th Anniversary Exhibition) Từ ngày 29/5 – 2/7, du khách có cơ hội tham gia triển lãm nhân kỷ niệm 20 năm phát sóng bộ phim hoạt hình Naruto – thương hiệu anime nhượng quyền đình đám. Tại khu vực #03-208/209 của Quảng trường Marina, triển lãm sẽ tái hiện các cảnh tượng đáng nhớ trong bộ anime này. Bên cạnh đó, triển lãm cũng sẽ mang đến năm trải nghiệm nhập vai kèm hiệu ứng ánh sáng và âm thanh. Vé đang được bán với giá 22 SGD/người vào các ngày trong tuần và 25 SGD/người vào cuối tuần tại Trip.com. |
FJ Benjamin ra mắt cửa hàng giày cao cấp kiêm concept store tại trung tâm mua sắm Paragon
| FJ Benjamin Holdings (FJB) là công ty bán lẻ thời trang chuyên phân phối các thương hiệu thời trang boutique đến người tiêu dùng tại Singapore. FJB đang quay lại thị trường cao cấp của Đảo quốc với khái niệm bán lẻ mới đáp ứng những thay đổi trong thói quen mua sắm hậu COVID-19. Vào ngày 17/4, nhà bán lẻ thời trang hàng đầu Đông Nam Á cho biết họ sẽ ra mắt một cửa hàng giày cao cấp đa nhãn hiệu được tuyển chọn khắt khe kiêm concept store phong cách sống. Động thái này diễn ra trong bối cảnh khách hàng đang quay trở lại mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và người tiêu dùng cao cấp muốn khám phá những trải nghiệm bán lẻ mới sáng tạo hơn.
Bộ sưu tập giày cao cấp mới Tâm điểm của sự kiện ra mắt là bộ sưu tập giày nữ ấn tượng kết hợp giữa thiết kế hiện đại và hoạt động gia công thủ công truyền thống. Bộ sưu tập này mang đến cho khách hàng từ những mẫu giày cao gót ấn tượng đến các đôi giày mule và giày búp bê mộc mạc thuộc các thương hiệu như Aquazzura, Gianvito Rossi, Alaïa, René Caovilla, Loewe, Giuseppe Zanotti,…
Concept store phong cách sống Avenue on 3 Avenue on 3 vừa được khai trương vào ngày 17/4. Bên cạnh loạt giày thời trang thu hút, cửa hàng này còn bán các phụ kiện như mắt kính, túi xách và đồ trang sức từ các thương hiệu cao cấp. Khách hàng có thể tìm mua mắt kính Linda Farrow, túi xách Valextra, Tom Ford và Lanvin, cũng như đồ trang sức của Oscar de la Renta. Cửa hàng nằm trên tầng 3 và hướng ra khu vực giếng trời của Trung tâm mua sắm Paragon. Không gian bán lẻ sang trọng rộng gần 750 mét vuông của Avenue on 3 được đánh giá là độc nhất, không giống với bất kỳ cửa hàng thời trang cao cấp nào khác mà FJB từng mở tại Singapore. |
Chuỗi lễ hội đang chờ đón du khách tại Marina Bay Sands
| Marina Bay Sands sẽ đổi mới trải nghiệm của du khách thông qua chuỗi lễ hội liên tiếp với loạt sự kiện ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, âm nhạc và thời trang để truyền cảm hứng đồng thời tăng cường sự tương tác với du khách. Marina Bay Sands ra mắt ‘Where Your Senses Feast’ – đại tiệc ẩm thực và rượu vang hấp dẫn (từ ngày 15 – 28/5) Từ ngày 15 – 28/5, Marina Bay Sands sẽ giới thiệu lễ hội ‘Where Your Senses Feast’ (tạm dịch: Nơi khai phóng các giác quan). ‘Where Your Senses Feast’ là lễ hội ẩm thực kéo dài hai tuần với hơn 30 sự kiện sôi động diễn ra tại khu nghỉ dưỡng phức hợp này. Lễ hội sẽ bắt đầu với trải nghiệm ẩm thực chưa từng có tại ArtScience Museum (tạm dịch: Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật). Đó là trải nghiệm Dining in the World of teamLab (tạm dịch: Dùng bữa trong thế giới teamLab). Được dự kiến ra mắt vào ngày 17/5, trải nghiệm này nằm trong khuôn khổ triển lãm Future World: Where Art Meets Science (tạm dịch: Thế giới tương lai: Nơi nghệ thuật gặp gỡ khoa học). Trải nghiệm ẩm thực sẽ diễn ra dưới nhiều hình thức sáng tạo trong lễ hội ‘Where Your Senses Feast’ tại các địa điểm sôi động của Marina Bay Sands Vào ngày 19 và 20/5, hành trình tận hưởng ẩm thực lý thú này sẽ tiếp diễn với Six Star Dinner (tạm dịch: Bữa tối 6 sao) – bữa ăn được thực hiện bởi đội ngũ đầu bếp nổi tiếng. Đội ngũ này bao gồm bếp trưởng khách mời Stefan Stiller của nhà hàng Thượng Hải cao cấp Taian Table (3 sao), bếp trưởng kiêm bậc thầy ẩm thực Tetsuya Wakuda của Waku Ghin (2 sao) và bếp trưởng điều hành Greg Bess của CUT by Wolfgang Puck (1 sao). Trong gian hàng sáng tạo tại Event Plaza của Marina Bay Sands, bữa tối đa giác quan hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm ẩm thực lên một đẳng cấp mới. Điều này đến từ năng lực dàn dựng và công nghệ âm thanh – ánh sáng tiên tiến, giúp mang lại hình ảnh đồ họa sống động và những màn trình chiếu quyến rũ. Bên cạnh đó, từ ngày 20 – 27/5, AVENUE Lounge sẽ có màn lột xác đầy hấp dẫn thành ‘Wine Cave’1 (tạm dịch: ‘Hang động rượu vang’) mang phong cách Pháp lộng lẫy. Đây sẽ là nơi quy tụ những người đam mê nghề trồng nho và tín đồ rượu vang nhằm tôn vinh các loại rượu vang và sâm banh ngon nhất. Vào ngày 27/5, tại khu đại sảnh khách sạn của Marina Bay Sands, thực khách có thể thưởng thức trải nghiệm buffet tuyệt vời nhất từ trước đến nay với An Epicurean Journey at RISE (tạm dịch: Hành trình tận hưởng ẩm thực tại RISE). Trải nghiệm này được thực hiện dưới sự hợp tác giữa 4 nhà hàng từng đạt giải thưởng nhằm giới thiệu các dịch vụ ẩm thực đặc trưng của họ. Các dịch vụ nhà hàng nổi bật khác tại lễ hội bao gồm: Black Tap với bia thủ công cùng món hot dog kẹp xúc xích bò wagyu trong khung giờ nhất định; ‘Gordon Ramsay Wine Club’ của Bread Street Kitchen & Bar với bộ sưu tập các chai rượu vang được bày bán; rượu vang đỏ và trắng độc quyền mang thương hiệu Wolfgang Puck của CUT; thực đơn ‘Double Magnum Delight’ kèm rượu vang của db Bistro & Oyster Bar; bộ ba ‘World of Wagyu’ của KOMA với những phần thịt bò ngon nhất từ Úc, Nhật Bản và Mỹ; LAVO Party Brunch với phiên bản ‘FESTA del VINO’ (ngày 27/5) tại nhà hàng LAVO. Ngoài ra, du khách cũng không nên bỏ qua những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc khác như ‘An Artisanal Journey at Renku’ của Renku Bar & Lounge với sự tôn vinh dành cho phô mai thủ công, rượu vang được tuyển chọn và bánh mì tự làm; rượu vang hồng ban chiều của Spago Bar & Lounge; thực đơn cố định năm món ‘Raising the bar’ của The Bar at Waku Ghin kết hợp với cocktail, rượu vang và rượu sake cao cấp được làm thủ công kiểu Nhật; trải nghiệm nếm loạt whisky Nhật Bản 12 năm của WAKUDA; món cocktail highball được pha chế từ rượu bourbon cao cấp và nước chanh của Yardbird. Để cập nhật thông tin chi tiết và thú vị về lễ hội ‘Where Your Senses Feast’, vui lòng truy cập website này.
Chương trình sắp diễn ra vào tháng 6 và 7/2023: Chăm sóc sức khỏe và Âm nhạc Từ ngày 17/6 – 9/7, Marina Bay Sands sẽ giới thiệu sự kiện ‘Where Mind and Body Connect’ (tạm dịch: ‘Nơi tâm trí và cơ thể kết nối’). Nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ dưỡng phức hợp này quyết định tổ chức một hành trình giúp người tham dự thư giãn và tái tạo năng lượng. ‘Where Mind and Body Connect’ sẽ diễn ra song song với lễ hội Wellness Festival Singapore 2023 (tạm dịch: Lễ hội chăm sóc sức khỏe Singapore 2023). Sự kiện này hướng đến việc mang lại những trải nghiệm toàn diện cho du khách, giúp họ nạp lại năng lượng thông qua chuỗi lớp học kéo dài 60 phút vào mỗi sáng cuối tuần. Theo đó, du khách sẽ dễ dàng bước vào trạng thái tĩnh lặng sâu với chương trình thiền Sound Bath Meditation (tạm dịch: Thiền định trong âm thanh). Tại khu vực Rain Oculus đậm chất nghệ thuật của ArtScience Museum (tạm dịch: Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật), chương trình sẽ được hướng dẫn bởi Karunanithi M. – Giám đốc bộ phận Chăm sóc sức khỏe và Giải trí của Marina Bay Sands. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể cảm nhận cảnh quan và thanh âm của thành phố đồng thời tiếp thêm sinh lực cho bản thân bằng bài tập Muay Thái Boxing cường độ cao. Chương trình này diễn ra tại công trình Rain Oculus (tầng 1, ngoài trời) trong trung tâm mua sắm The Shoppes ở Marina Bay Sands. Bài tập Muay Thái Boxing sẽ được hướng dẫn bởi Vinz Low – huấn luyện viên kiêm nhà giáo dục thể dục được công nhận chính thức. Tại đây, du khách còn có thể rèn luyện cách đồng bộ hóa kỹ thuật hít thở và cử động thông qua trải nghiệm Vinyasa Yoga với Sammantha Yue. Ngoài ra, trải nghiệm Digital Light Canvas by teamLab cũng sẽ được giới thiệu theo một phương thức hoàn toàn mới thông qua những chuyển động mạnh mẽ của Pilates Matwork với Amelia Stanley. Với chương trình này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về các bài tập tăng cường cơ bắp để cải thiện tính dẻo dai lẫn tư thế của mình. Tại sự kiện ‘Where Mind and Body Connect’, vũ công kiêm biên đạo múa và giáo viên yoga Xenres Kirishima sẽ mở lớp Thái Cực Quyền & Khí Công. Đây là một lớp học pha trộn cả hai yếu tố khí công và võ thuật truyền thống để khuyến khích du khách khai phá dòng năng lượng của bản thân. Đặc biệt, trải nghiệm chăm sóc sức khỏe trên cao Way of the Water sẽ chờ đợi du khách ở hồ bơi vô cực tầng thượng lớn nhất thế giới. Tại đây, vũ công kiêm biên đạo múa Adelene Stanley sẽ giúp du khách kết nối lại tâm trí với cơ thể bằng cách sử dụng nước nhằm giải phóng sức sáng tạo trong chuyển động. Không chỉ vậy, các phiên tập SkyPark Yoga bởi Virgin Active đặc trưng của Marina Bay Sands cũng sẽ được tiến hành từ thứ Năm đến Chủ nhật mỗi tuần xuyên suốt lễ hội. Qua đó, chương trình tạo cơ hội cho tất cả những người đam mê yoga khám phá trải nghiệm yoga độc đáo ở độ cao của tầng 56. Ngoài ra, từ ngày 15 – 23/7, Marina Bay Sands sẽ mang đến cho khán giả sân khấu ‘Where Music Takes Over’. Chương trình âm nhạc và giải trí trực tiếp này sẽ diễn ra trong một tuần với nhiều tiết mục biểu diễn xuất sắc trên khắp khu nghỉ dưỡng phức hợp. Bầu không khí nơi đây cũng sẽ trở nên sống động với loạt hoạt động âm nhạc diễn ra tại các địa điểm khác nhau theo nhiều phong cách trình bày và thể loại âm nhạc. Danh sách dàn nghệ sĩ quốc tế và bản địa nổi tiếng tham gia chương trình sẽ được công bố sau. Để đặt chỗ và cập nhật thông tin, vui lòng gửi email về [email protected]. |
Tottenham Hotspur trở lại Singapore trong trận đấu với đội bóng As Roma
| Vào ngày 3/5 vừa qua, TEG Sport và Left Field Live đã xác nhận thông tin về một trận bóng rất được mong đợi giữa “gã khổng lồ” Premier League Tottenham Hotspur và đội bóng hàng đầu nước Ý AS Roma. Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 19:30 ngày 26/7 trên Sân vận động Quốc gia tại khu liên hợp thể thao Singapore Sports Hub. Đội Spurs cũng sẽ chào đón người hâm mộ đến xem buổi tập luyện trước trận đấu. AIA (đối tác chính toàn cầu của Tottenham Hotspur) sẽ là đối tác quan trọng cho trận đấu tại Singapore. Người hâm mộ có rất nhiều cơ hội để tương tác với các cầu thủ, vì phần lớn thời gian đội bóng này sẽ ở lại Châu Á – Thái Bình Dương để chuẩn bị cho mùa giải. Ngoài buổi tập trước trận đấu vào ngày 25/7 tại Sân vận động Quốc gia, các cầu thủ và nhân viên đội bóng sẽ tham gia vào một loạt hoạt động tương tác với người hâm mộ của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur. Bên cạnh đó, họ cũng hỗ trợ các hoạt động ý nghĩa, tiến hành các chương trình bóng đá cấp cơ sở và tôn vinh văn hóa địa phương. Buổi tập luyện mở của Tottenham Hotspur Địa điểm: National Stadium, Singapore Sports Hub Thời gian: 25/7/2023 Giờ mở cửa: 18:00
Tottenham Hotspur vs AS Roma Địa điểm: National Stadium, Singapore Sports Hub Thời gian: 26/7/2023 Giờ khai cuộc: 19:30 |
Nguồn tin:
- https://www.straitstimes.com/life/tulipmania-brings-turkey-s-love-of-tulips-to-singapore-at-gardens-by-the-bay
- https://www.channelnewsasia.com/singapore/local-sporting-public-transport-history-spotlight-singapore-heritage-festival-3439196
- https://cnalifestyle.channelnewsasia.com/entertainment/naruto-exhibition-singapore-20th-anniversary-354511
II. TỔNG HỢP TIN TỨC DU LỊCH SINGAPORE
- Marina Bay Sands mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp với chương trình tái đầu tư và các quan hệ hợp tác mới
Các phòng lưu trú đã được cải tiến để mang đến trải nghiệm vừa sang trọng vừa thoải mái như ở nhà ngay giữa lòng khu trung tâm thương mại CBD của Singapore.
Chương trình tái đầu tư
Chương trình tái đầu tư trị giá 1 tỷ USD của Marina Bay Sands là hạng mục tham vọng nhất kể từ khi khu nghỉ dưỡng phức hợp mở cửa vào năm 2010. Trong tháng 4/2023, chương trình này vừa đạt đến cột mốc quan trọng sau khi hoàn tất việc nâng cấp hơn 850 phòng khách sạn. Với cột mốc này, Marina Bay Sands đang chuẩn bị sẵn sàng để bước vào kỷ nguyên mới của lĩnh vực dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp.
Các căn phòng nằm ở Tháp 1 và 2 của khu phức hợp đậm tính biểu tượng này đại diện cho làn sóng đầu tiên của khách sạn cao cấp được thiết kế tinh tế. Theo đó, lối thiết kế tinh tế này được lấy cảm hứng từ môi trường đa văn hóa của Singapore.
Khi việc cải tiến tại Tháp 1 và 2 hoàn thành vào cuối năm 2023 như dự kiến, quá trình này sẽ tiếp tục diễn ra ở Tháp 3, Sảnh khách sạn và Sands SkyPark. Các thông tin chi tiết về quá trình này sẽ được thông báo sau. Ngoài ra, những trải nghiệm đẳng cấp thế giới tại đây sẽ bao gồm khu lounge Executive Club được tân trang lại, các lựa chọn ẩm thực cao cấp mới và những dịch vụ chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Đây là những trải nghiệm đặc trưng mới mẻ nhằm thiết lập một chuẩn mực mới cho chính khu phức hợp nghỉ dưỡng này. Nhờ đó, Marina Bay Sands có thể củng cố vị thế của mình như một điểm đến nổi bật kiêm hình ảnh đại diện cho ngành khách sạn tại châu Á.
Các quan hệ hợp tác mới của khu vực Vịnh
Marina Bay Sands cũng đang có những bước tiến đáng kể với việc ra mắt chiến lược Bay Precinct Strategy (tạm dịch: Chiến lược vùng Vịnh). Với chiến lược này, cả khu nghỉ dưỡng phức hợp lẫn khu vực Vịnh sẽ được định vị là tâm điểm tổ chức các sự kiện thương mại quốc tế. Đặc biệt, chiến lược Bay Precinct Strategy còn là cách tiếp cận độc nhất vô nhị. Đây là một chiến lược có thể kết hợp nguồn lực từ nhiều khách sạn, điểm tham quan, nhà cung cấp dịch vụ và nhà hàng khác nhau trong khu Marina Bay. Từ đó, chiến lược sẽ giúp phát huy thế mạnh của những nguồn lực này trong hệ sinh thái MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện và khen thưởng) mở rộng.
Tính đến nay, có 10 khách sạn đã ký kết quan hệ hợp tác với Marina Bay Sands. Các khách sạn này bao gồm Fullerton Hotel và Fullerton Bay Hotel, JW Marriott Hotel Singapore South Beach, The Westin Singapore, Swissotel The Stamford, Fairmont Singapore, PARKROYAL COLLECTION Marina Bay, Mandarin Oriental, Pan Pacific Singapore và Ritz Carlton. Mối quan hệ hợp tác chặt chẽ này cho phép Marina Bay Sands và các đối tác tận dụng thế mạnh cũng như nguồn lực của nhau. Qua đó, họ sẽ cung cấp dịch vụ mở rộng cho các đơn vị quốc tế có ý định tổ chức sự kiện tại Singapore.
Marina Bay Sands cũng sẽ bắt tay với các nhà cung cấp dịch vụ và điểm tham quan khác xung quanh Vịnh Marina như Gardens by the Bay và Satay by the Bay, Makansutra, Esplanade, Victoria Theatre và National Gallery Singapore. Các quan hệ hợp tác này hướng đến mục tiêu tạo ra những lộ trình đặc sắc, tập trung vào việc khám phá nét quyến rũ của Singapore theo nhiều phương diện của. Những lộ trình này sẽ được thiết kế với các phương thức khác nhau như ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, khách sạn cũng như nghệ thuật, văn hóa và các điểm tham quan. Với những lựa chọn đa dạng trên, các nhà tổ chức sự kiện có thể lên ý tưởng và tuyển chọn những lộ trình phù hơp với sở thích và lịch trình của người tham dự. Từ đó, họ có thể mở rộng phạm vi sự kiện và đưa trải nghiệm du lịch vượt khỏi khuôn khổ giới hạn trong một địa điểm duy nhất. Việc hợp tác liên ngành này là bước quan trọng để tích lũy và giới thiệu danh mục các năng lực cụ thể của đối tác. Nhờ đó, họ sẽ có điều kiện thuận lợi để thiết kế một chương trình sự kiện mang tính cá nhân hóa cao.
- 5. Tổng cục Du lịch Singapore sẽ có Tổng Cục trưởng mới từ tháng 6/2023.
Ảnh: Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore
Bà Melissa Ow sẽ kế nhiệm ông Keith Tan ở vị trí Tổng Cục trưởng của Tổng cục Du lịch Singapore (STB). Ông Keith Tan đã đảm nhiệm vị trí này từ tháng 10/2018. Bà Melissa Ow hiện là Phó Chủ tịch điều hành nhóm điều phối trải nghiệm khách hàng, truyền thông quảng bá và đầu tư tại Economic Development Board (tạm dịch: Ban Phát triển Kinh tế Singapore, EDB).
Vào ngày 3/5, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore thông báo việc bổ nhiệm bà Melissa Ow sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6/2023.
Trước khi công tác tại EDB, bà Ow từng đảm nhận một số vị trí tại STB với vai trò gần nhất là Phó Tổng Cục trưởng. Trong quá trình đó, bà Ow đã góp phần giúp Singapore trở nên nổi bật trên bản đồ thế giới thông qua việc tổ chức các sự kiện hàng đầu và thu hút các khoản đầu tư du lịch lớn.
Với vai trò trên, bà Melissa Ow đã dẫn dắt Nhóm phát triển trải nghiệm và Nhóm doanh nghiệp của STB. Qua đó, bà đảm bảo khả năng cung cấp loạt sản phẩm du lịch phong phú và hấp dẫn của Singapore, từ ẩm thực đến việc phát triển các khu phố. Bà cũng từng chịu trách nhiệm giám sát các chức năng doanh nghiệp khác của STB như pháp lý, thu mua, tài chính và nhân sự.
Nguồn tin:
III. CẬP NHẬT VỀ NGÀNH DU LỊCH VÀ CÁC QUY ĐỊNH QUẢN LÝ TẠI SINGAPORE
Thống kê mới nhất về lượng du khách quốc tế nhập cảnh (IVA) tại Singapore
- Tính đến cuối tháng 4 năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 4,04 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm.
- Cụ thể, Singapore đón khoảng 127,690 lượt khách Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay.
Nguồn: STAN
Cập nhật các quy định quản lý an toàn đang được áp dụng tại Singapore
Cập nhật các quy định nhập cảnh hiện hành